Federer gặp may, Nishikori bất ngờ thất bại trước Sock ở tứ kết Indian Wells

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/3/2017 | 8:49:17 AM

Roger Federer (Thụy Sỹ, 9) đã gặp may mắn ở vòng tứ kết giải Indian Wells khi Nick Kyrgios (Úc, 15) đã bỏ cuộc do bị ngộ độc thực phẩm trước khi trận đấu diễn ra vào rạng sáng 18.3, (giờ Việt Nam). Trong trận tứ kết còn lại, Kei Nishikori (Nhật Bản, 4) đã để thua Jack Sock (Mỹ, 17).

Federer không tốn giọt mồ hôi nào ở trận tứ kết.
Federer không tốn giọt mồ hôi nào ở trận tứ kết.

Trước khi trận đấu tứ kết giữa Federer và Kyrgios diễn ra, tay vợt người Úc đã thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình thông báo: “Đáng tiếc là tôi không thể chơi ngày hôm nay do bị ốm. Lúc này chúng tôi cho rằng lý do là ngộ độc thực phẩm. Hy vọng mọi chuyện không đi xa hơn”.

Kyrgios tiếc nuối và cho biết: “Để thi đấu với một nhà vô địch vĩ đại như Federer, tôi cần ở trạng thái tốt nhất để có cơ hội. Xin lỗi các cổ động viên nhưng tôi phải ưu tiên cho sức khỏe của mình và mong mọi người thông cảm. Tôi chắc chắn sẽ trở lại. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ tôi trong những ngày thi đấu ở đây.”

Tay vợt được mệnh danh là “siêu quậy” chính là người đã đánh bại cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 2) ở vòng 4 giải Indian Wells năm nay.

Với chiến thắng đầy may mắn này, Federer đã vươn lên vị trí số 7 thế giới và anh hoàn toàn có thể vượt qua Rafael Nadal trên bảng xếp hạng nếu lên ngôi tại Indian Wells. Với việc có mặt ở bán kết, Federer đang trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Mỹ Sock.

Federer gặp may, Nishikori bất ngờ thất bại trước Sock ở tứ kết Indian Wells - ảnh 2

Nishikori thất bại bất ngờ trước Sock

Bởi trong trận tứ kết còn lại, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 4 Nishikori đã bất ngờ để thua Sock với tỷ số 1-2 (3/6, 6/2, 2/6) sau 1 giờ 48 phút thi đấu.

Trong trận đấu này, ngay ở ván đầu tiên Nishikori đã để cho Sock bẻ bàn giao bóng của mình và bị dẫn trước 0/3. Ở những bàn đấu còn lại, tay vợt người Mỹ đã thi đấu quá hay và khiến Nishikori không thể san bằng được điểm số và chấp nhận ván thua với điểm số 3/6.

Ván đấu thứ hai đã hoàn toàn thuộc về Nishikori khi anh có được 2 bàn bẻ giao bóng để giành chiến thắng 6/2. Tưởng chừng ván thắng này sẽ giúp cho Nishikori trở lại với chính mình.

Tuy nhiên tình thế của ván thứ ba đã diễn ra hoàn toàn trái ngược khi Sock lại là người có hai bàn bẻ giao bóng để có được chiến thắng 6/2 và giành được chiếc vé cuối cùng vào bán kết của giải đấu trên sân nhà.

(Theo TNO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục