Lục Yên sẵn sàng cho Giải

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2017 | 3:23:23 PM

YBĐT - Từ nhiều năm nay phong trào thể dục thể thao ở Lục Yên đã phát triển rộng khắp các xã, thị trấn, trong các cơ quan, đơn vị, trường học. Đặc biệt, trong tháng 3 này diễn ra Giải Việt dã Thanh niên của huyện và Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XV, không khí luyện tập càng trở nên sôi động.

Giải Việt dã Báo Yên Bái hàng năm thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.
Giải Việt dã Báo Yên Bái hàng năm thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Để chuẩn bị cho các vận động viên tranh tài tại hai giải đấu này, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao của huyện đã phối hợp với các trường học, các cơ quan đơn vị tuyển chọn, bồi dưỡng các vận động viên từ cách đây 1 tháng.

Vận động viên được lựa chọn đáp ứng yêu cầu của Điều lệ Giải cũng như có thể lực đảm bảo cho việc luyện tập thi đấu. Vận động viên Lý Văn Thân là công an viên xã Động Quan đã từng tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái nhiều năm và giành nhiều thành tích cao, mùa giải này anh tiếp tục được lựa chọn tham gia Giải nên rất phấn khởi.

Anh Thân chia sẻ: “Dù đã thi đấu tại Giải Việt dã Báo Yên Bái nhiều lần, cũng đã quen với đường đua nhưng tôi cũng không thể chủ quan. Tôi đang nỗ lực tập luyện theo hướng dẫn của huấn luyện viên, từ tập chạy cự ly ngắn đến tăng dần cự ly, tốc độ cũng tăng dần. Ngoài thời gian tập luyện theo đoàn, tôi cố gắng dành thời gian rỗi của mình để tự tập luyện vừa để rèn luyện sức khoẻ, độ bền, trình độ kỹ chiến thuật và bản lĩnh thi đấu, tôi hy vọng sẽ tiếp tục đạt thành tích cao trong mùa giải năm nay”.

Còn đối với vận động viên Hoàng Lâm Xung thì đây là lần thứ 3 được lựa chọn tham gia thi đấu tại Giải Việt dã Báo Yên Bái. Xung cũng rất nỗ lực tập luyện, tuân thủ chặt chẽ các bài tập thể lực, kỹ thuật để có thể gặt hái được những thành tích cao tại mùa giải này.

Theo anh Nguyễn Việt Hà - Huấn luyện viên của đoàn vận động viên huyện Lục Yên: “Để chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay, ngay khi nhận được Điều lệ Giải, kế hoạch tổ chức, Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Lục Yên đã triển khai việc tuyển chọn vận động viên, thành lập đoàn và tiến hành tập luyện từ những kỹ thuật cơ bản đến chiến thuật trên đường đua. Các vận động viên cũng rất quyết tâm, tích cực tập luyện. Tuy nhiên, năm nay Giải Việt dã Báo Yên Bái sát ngày với Giải Việt dã Thanh niên của huyện nên đoàn tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái chỉ lựa chọn được 6 vận động viên tham gia ở hai nội dung là nam chính và nữ chính, chúng tôi xác định sẽ nỗ lực tập luyện để mang về thành tích cao nhất”.  

Nhiều những khuôn mặt đầy quyết tâm, những lưng áo đẫm mồ hôi, những đôi chân sải bước trên đường tập và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chúng tôi tin rằng đoàn vận động viên huyện Lục Yên sẽ có những thành tích tốt nhất ở Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017.

Minh Huyền - Đức Toàn

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục