Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - 2017:

Hấp dẫn trên từng cự ly

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2017 | 1:17:56 PM

YênBái - YBĐT - Sáng nay - 26/3, tại Trung tâm Km5, thành phố Yên Bái, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - năm 2017 đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của trên 160 vận động viên đến từ 21 đoàn trong tỉnh.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh đoàn thanh niên là các đơn vị phối hợp cùng nhà tài trợ Giải là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của trên 160 vận động viên đến từ 21 đoàn trong tỉnh tham dự Giải.

Đã là mùa giải thứ 15, Giải Việt dã Báo Yên Bái không chỉ có sức hút mà còn khẳng định sự uy tín của một giải thể thao truyền thống. Với số lượng vận động viên đông nhất từ trước đến nay, trên 160 vận động viên đến từ 21 đoàn của 9 huyện, thị, thành phố là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2017.

Trong điều kiện thời tiết đặc biệt ủng hộ, ngay sau lễ khai mạc trang trọng và ý nghĩa, 30 vận động viên nữ trẻ đã chính thức bước vào tranh tài. Đây là nội dung thi đấu đầu tiên song tinh thần của các vận động viên đã lên rất cao. Đường chạy ở nội dung này xuất phát từ khu vực gần cổng Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái rẽ trái theo đường Trần Phú qua Nhà khách Hào Gia, đến cổng Nhà khách số 2 cũ rẽ trái sang đường Nguyễn Văn Cừ tới ngã tư Km5 theo đường Điện Biên về đích với cự ly 2,5 km.

Với sự tập luyện kỹ lưỡng cùng một tinh thần thi đấu tốt, vận động viên đến từ huyện Văn Chấn - Hoàng Thị Thảo đã xuất sắc cán đích ở 7 phút 30 giây, vượt qua các đối thủ nặng ký là Đào Thị Hoài của đội tuyển Trường Tiểu học và THCS Minh Bảo, thành phố Yên Bái chỉ về đích sau đó 16 giây.

Các vận động viên nữ trẻ dẻo dai trên đường đua.

Khi nội dung nữ trẻ đã tìm được ngôi vị quán quân thì các vận động viên nữ chính và nam trẻ chuẩn bị bước vào vạch xuất phát. Ở nội dung này không chỉ có những gương mặt quen thuộc mà còn xuất hiện nhiều gương mặt mới đầy triển vọng.

Tranh tài ở cự ly 5 km, các vận động viên nữ chính và nam trẻ đã cống hiến cho khán giả những bước chạy đẹp mắt. Sự dẻo dai, kỹ thuật trên đường đua của các vận động viên đã khẳng định sự tập luyện nghiêm túc để chuẩn bị cho mùa giải năm nay ở các đơn vị và bản thân các vận động viên.

Các VĐV nữ chính và nam trẻ xuất phát.

Từ đoạn hướng ngã tư Km5 rẽ trái qua đường Yên Ninh, các vận động viên nam trẻ Giàng A Dê đến từ huyện Văn Chấn, Giàng A Páo - huyện Trạm Tấu, Bàn Tìn Sính- huyện Văn Yên, Thào A Sáng - huyện Trạm Tấu ở nội dung nam trẻ và các vận động viên nữ chính Nông Thị Gần đến từ huyện Văn Chấn, Hà Thị Thu Hoài - huyện Lục Yên và Hoàng Thị Kim Oanh- vận động viên của Trường Tiểu học và THCS Minh Bảo liên tục bám đuổi và thay nhau dẫn đầu đoàn đua, không dễ đoán được ai sẽ giành vị trí cao nhất.

Song với thể lực sung mãn, bước chạy chắc, bền, giữ tốc độ, vận động viên Giàng A Dê mang số đeo 154 đến từ huyện Văn Chấn và vận động viên Hoàng Thị Kim Oanh của Trường Tiểu học và THCS Minh Bảo đã về đích đầu tiên đầy thuyết phục lần lượt ở nội dung nam trẻ và nữ chính.

Là mùa giải thứ 15, với sự chuẩn bị chu đáo, công phu cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành thành viên, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái luôn tạo nên sức nóng trên mỗi chặng đua. Bởi vậy, ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân đã có mặt ở các khu vực vị trí của chặng đua với sự hào hứng, phấn khởi chờ đón.

Nỗ lực hết mình, các VĐV cống hiến cho khán giả những cú bứt phá, những đường chạy đẹp mắt. 

Có thể thấy, các VĐV đã cống hiến cho khán giả những bước chạy bền, chắc và dần tạo nên “sức nóng” trên đường đua bằng những cú bứt phá ngoạn mục. Nội dung thu hút được đông vận động viên tham gia nhất, hứa hẹn sẽ cho quý vị một sáng Chủ nhật “mãn nhãn” là nội dung nam chính- nội dung được mong đợi nhất đã bắt đầu.

Ở nội dung nam chính năm nay vẫn có sự tham gia của những gương mặt đã từng làm mưa làm gió tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái những mùa giải trước. Những cái tên như: Hờ A Chú, Cứ A Pao, Chang A Sang hay Lý Văn Thân... đã làm cho nội dung này thêm phần hấp dẫn và kịch tính.

Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, không hổ danh quán quân mùa giải 2016, vận động viên Hờ A Chú của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã nhanh chóng bứt tốp, bỏ xa các đồng đội còn lại.

Với cự ly khá dài- 7 km song vận động viên mang số đeo 063 này gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào từ các đối thủ và về đích một cách dễ dàng sau 32 phút 19 giây, bỏ xa vận động viên về thứ 2 trên 2 phút đồng hồ. Đây đã là lần thứ 3, cái tên Hờ A Chú được xướng tên quán quân tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ở nội dung nam chính.

VĐV Hờ A Chú xuất sắc về đích sau 32 phút 19 giây.

Để cống hiến cho khán giả những bước chạy đẹp mắt, các vận động viên đã phải có thời gian tập luyện kỹ càng, chu đáo để nâng cao thể lực cũng như rèn luyện các kỹ, chiến thuật duy trì tốc độ, sức bền trên đường chạy.

Điều đặc biệt hơn nữa ở mùa giải năm nay là sự góp mặt của cả một gia đình ở tổ 6, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình với 3 thành viên tham gia ở 3 nội dung là nam chính, nữ chính và nam trẻ. Đó là gia đình chị Trương Thị Thúy Hồng. Có thể thấy, Giải Việt dã không chỉ dành riêng cho các vận động viên trẻ mà còn là sân chơi bổ ích, thu hút mọi đối tượng, lứa tuổi tham gia.

 

Nội dung nam chính có số lượng vận động viên đông nhất.

Với sự chuẩn bị tốt về thể lực, sức khỏe dẻo dai, sự bền bỉ và cố gắng hết mình với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết tâm giành thành tích cao, các vận động viên đã đóng góp vào thành công của mùa giải Việt dã năm 2017.

Những chủ nhân xuất sắc của các nội dung đã được xướng tên với giải Nhất đội nữ trẻ thuộc về đoàn vận động viên Trường Tiểu học và THCS Minh Bảo, thành phố Yên Bái; đoàn vận động viên huyện Văn Yên Nhất đội nam trẻ. Ở nội dung nữ chính, huyện Lục Yên xuất sắc giành giải Nhất và Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái Nhất nội dung nam chính.

Mùa giải này, huyện Văn Yên lại một lần nữa bảo vệ thành công vị trí Nhất toàn đoàn trẻ, giải Nhì thuộc về huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải giành giải Ba. Vị trí Nhất toàn đoàn chính năm nay đã thuộc về huyện Lục Yên; Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái và Trường Cao đẳng Y tế lần lượt giành giải Nhì và giải Ba.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - năm 2017 đã khép lại với nhiều ấn tượng cùng những kỷ lục mới. Sân chơi này đang ngày càng khẳng định sức hút với mọi người yêu thể thao, đặc biệt là môn chạy việt dã. Ngoài tìm ra những nhân tố mới cho phong trào điền kinh của tỉnh, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái còn góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong mùa giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - năm 2018!

Một số hình ảnh tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ 15 năm 2017:

Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái sẵn sàng cuộc đua với tinh thần thể thao cao thượng.

Những bước chạy bền, chắc...

Và tranh đua quyết liệt giữa các VĐV khi đích đã gần kề.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã khích lệ, động viên tinh thần các VĐV.

Đoàn VĐV Báo Yên Bái tham gia Giải Việt dã.

Những nỗ lực, cố gắng đã mang về vinh quang cho các VĐV.

Các VĐV bước vào cuộc đua với tinh thần và thể lực tốt.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV nữ chính.

Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng Ban tổ chức Giải trao thưởng cho VĐV nước ngoài đang học tập tại tỉnh tham gia Giải.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao thưởng cho VĐV huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải và 2 VĐV trẻ tuổi nhất tham gia Giải.

Ban tổ chức trao Giải Nhất, Nhì, Ba cho đối tượng chính. 

Nội dung đối tượng trẻ nhận Giải Nhất, Nhì, Ba từ Ban tổ chức.

Ban tổ chức trao Giải cho các đoàn VĐV nội dung trẻ.

Niềm vui chiến thắng.

Vận động viên Hờ A Chú - Nhất nam chính

Vận động viên Hoàng Thị Kim Oanh - Nhất nữ chính

Vận động viên Hoàng Thị Thảo - Nhất nữ trẻ

Vận động viên Giàng A Dê - Nhất nam trẻ

  PV. YBĐT

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục