Kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng vô địch giải cờ vua châu Á

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/5/2017 | 9:56:09 AM

Võ Thị Kim Phụng trở thành kỳ thủ Việt Nam thứ hai vô địch châu Á khi đạt số điểm 7,5 sau 9 ván đấu.

Kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng đoạt chức vô địch giải cờ vua châu Á.
Kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng đoạt chức vô địch giải cờ vua châu Á.

Võ Thị Kim Phụng trở thành kỳ thủ Việt Nam thứ hai vô địch châu Á khi đạt số điểm 7,5 sau 9 ván đấu diễn ra tại Thành Đô (Trung Quốc) dù chỉ được xếp hạng hạt giống thứ 7 ở bảng nữ.

Tại giải này, Kim Phụng bất bại với 6 ván thắng và 3 ván hòa trong đó có chiến thắng trước đồng hương Hoàng Thị Bảo Trâm và ván hòa Phạm Lê Thảo Nguyên. Trước ván đấu thứ thứ 9, Kim Phụng dẫn đầu bảng với 7 điểm, hơn 0,5 điểm so với Nakhbayeva Guliskhan (Kazakhstan) và chỉ cần hòa để giành ngôi vô địch vì hơn đối thủ ở hệ số phụ.

Được đánh giá cao hơn và có lợi thế cầm quân trắng, Kim Phụng dễ dàng cầm hòa đối thủ bị đánh giá thấp hơn Mary Ann Gomes. Trong khi đó, Guliskhan cũng chỉ có được 0,5 điểm khi hòa nữ kỳ thủ số một Việt Nam Hoàng Thị Bảo Trâm.

Chiến thắng này giúp Kim Phụng giành thêm một suất dự World Cup cờ vua 2018. Trước đó, Kim Phụng đã có một suất dự Wolrd Cup khi vô địch Giải cờ vua khu vực 3.3 diễn ra hồi đầu năm tại Philippines.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục