Đả bại tân vương Ngoại hạng Anh, "Pháo thủ" vô địch FA Cup

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/5/2017 | 8:29:42 AM

Với lối chơi chắc chắn và đầy kỷ luật trên toàn tuyến, Arsenal đã đánh bại tân vương Ngoại hạng Anh - Chelsea ở trận chung kết FA Cup 2016/17 để giành được danh hiệu duy nhất trong năm.

Chiến thắng trước Chelsea tại chung kết FA Cup giúp Arsenal tránh được một mùa giải trắng tay.
Chiến thắng trước Chelsea tại chung kết FA Cup giúp Arsenal tránh được một mùa giải trắng tay.

Đứng trước cơ hội duy nhất để tránh khỏi một mùa giải trắng tay, Arsenal chủ động phủ đầu tân vương Ngoại hạng Anh ngay khi trận đấu bắt đầu. Ý đồ của HLV Wenger nhanh chóng thành hiện thực khi Sanchez trong mình tình huống băng vào dũng mãnh bên cánh trái đã hạ gục thủ môn Courtois bằng một pha vẩy chân đơn giản nhưng hiệu quả.

Ở bàn thua quá nhanh này, Chelsea phản đối kịch liệt vì cho rằng Ramsey, cầu thủ tiếp cận khung thành cùng Sanchez đã mắc lỗi việt vị. Bản thân trọng tài biên cũng phất cờ báo hiệu nhưng sau khi hội ý, trọng tài chính đã quyết định công nhận bàn thắng của ngôi sao người Chile.

Nhờ lợi thế dẫn trước từ sớm, Arsenal càng chơi càng hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ. Trong khi đó, Chelsea dù đã cố gắng phòng ngự trước những đợt tấn công liên miên, vẫn không thể ngăn cản “sóng gió” ập đến khung thành.

Điển hình là tình huống Ozil thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn Courtois ở phút 16. May mắn cho “The Blues” khi đội trưởng Gary Cahill đã kịp thời giải nguy với pha phá bóng ngay trên vạch vôi. 3 phút sau, “người gác đền” của Chelsea tiếp tục không thể cản phá pha đánh đầu của Welbeck nhưng rốt cục cột dọc lại làm thay nhiệm vụ của thủ thành 25 tuổi.

Sau khoảng nửa hiệp đầu bị dồn ép, Chelsea bắt đầu xốc lại đội hình để chơi sòng phẳng với đối thủ. Khi tốc độ trận đấu được đẩy cao với những tình huống tranh chấp quyết liệt, những pha ăn miếng trả miếng không khoan nhượng, cơ hội đã đến với “The Blues” trong tình huống Costa vượt qua sự truy cản của Holding ở phút 29. Đáng tiếc, pha dứt điểm cận thành của tiền đạo gốc Brazil lại đập trúng mặt thủ môn Ospina.

Tình huống đáng chú ý nhất ở cuối hiệp một là pha dứt điểm cận thành bên góc trái của Welbeck. Thủ môn Courtois một lần nữa không thể cản phá nhưng người hùng Cahill lại tiếp tục cứu thua cho Chelsea ngay trên vạch vôi. Nếu không có sự xuất sắc của người đội trưởng, tân vương Ngoại hạng Anh chắc chắn đã thua đến 3 bàn ngay trong hiệp này.

Bước vào hiệp thi đấu kế tiếp, Chelsea vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tìm kiếm bàn thắng dù chơi rất nỗ lực. Tình hình còn trở nên tồi tệ hơn khi “The Blues” phải chơi thiếu người sau khi tiền vệ Moses phải nhận thẻ vàng thứ hai vì cố tình ăn vạ.

 

Pha lập công của Costa không thể giúp Chelsea hoàn thành mục tiêu giành cú đúp tại giải năm nay.

Trong thế thiếu người, tiền đạo hàng đầu Costa lại thắp lên hy vọng cho Chelsea bằng bàn gỡ hòa ở phút 76. Công đầu ở tình huống này thuộc về Willian với một với pha bấm bóng thẳng vào vòng cấm, tạo điều kiện để Costa dứt điểm gọn gàng, lần đầu hạ gục thủ môn Ospina, người đã chơi cực kỳ xuất sắc ở trận này.

Tuy nhiên, nỗ lực tuyệt vời của Costa nhanh chóng bị phá nát chỉ vỏn vẹn 2 phút sau đó. Phút 78, Giroud ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên đã thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Ramsey băng vào đánh đầu gia tăng cách biệt.

Ở khoảng thời gian thi đấu còn lại, Chelsea tiếp tục rơi vào bế tắc như ban đầu, trong khi Arsenal không có dấu hiệu muốn dừng lại và suýt nữa đã có bàn thắng thứ ba nếu như cột dọc không từ chối pha dứt điểm quyết đoán của Ozil.

Chung cuộc, Arsenal đánh bại đối thủ với tỷ số sát nút sau trận đấu cực kỳ gay cấn và hấp dẫn. Với chiếc cúp FA, “Pháo thủ” đã tránh được một mùa giải trắng tay, còn HLV Wenger cũng có lý do để tiếp tục gắn bó với đội bóng thêm vài năm nữa.

Về phần Chelsea, tân vương Ngoại hạng Anh đã không thể hoàn thành mục tiêu giành cú đúp ngay trong năm đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Conte.

Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn có thể hài lòng vì danh hiệu cao quý nhất đã thuộc về Chelsea và hoàn toàn có lý do để tin rằng dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia người Italia, “The Blues” sẽ thành công hơn nữa ở mùa giải năm sau.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục