Vòng loại bảng I - Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2017: Chờ tiếng còi khai cuộc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/6/2017 | 6:59:28 AM

YênBái - YBĐT - Vậy là sự kiện được đông đảo tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) đón đợi sẽ diễn ra vào 20h tối nay (ngày 9/6) tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh, khi Bảng I - vòng loại Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc lần thứ 22 tại Yên Bái sẽ chính thức khai mạc.

Ban Tổ chức họp chuyên môn với các đoàn.
Ban Tổ chức họp chuyên môn với các đoàn.

Ông Phạm Văn Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, Trưởng ban Tổ chức Bảng I cho biết: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn không chỉ thể hiện sự quan tâm chăm sóc đối với lứa tuổi TNNĐ, tạo sân chơi bổ ích cho các em, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần mà còn là dịp quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến bạn bè trong khu vực vì vòng loại Bảng I có tới 20 đội bóng đến từ 13 tỉnh, thành và đơn vị tham gia”. 

Để chuẩn bị cho Giải thành công về mọi mặt, không chỉ quan tâm đầu tư để hai đội bóng nhi đồng và thiếu niên của tỉnh tham gia thi đấu tại giải lần này đạt kết quả cao nhất, công tác chuẩn bị đã được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo.

Tại  2 điểm thi đấu là: Sân vận động thành phố Yên Bái - nơi diễn ra các trận đấu lứa tuổi thiếu niên và Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh - nơi diễn ra các trận đấu của nhi đồng, Ban Tổ chức đã chỉ đạo Trung tâm TDTT thành phố  và Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu TDTT tỉnh cắt cỏ, lu sân, vệ sinh khu vực sân bãi, ánh sáng... để các cầu thủ có được điều kiện thi đấu tốt nhất.

Bên cạnh đó, công tác đón tiếp, bố trí ăn nghỉ, đi lại cho Ban Tổ chức, trọng tài tham gia điều hành Giải đã cơ bản hoàn tất. Do đã thông báo cho các địa phương có đội bóng tham dự kế hoạch tổ chức của địa phương đăng cai, mức sinh hoạt, hệ thống nhà nghỉ tại Yên Bái... nên đến nay 13 đoàn tham dự Giải tại Yên Bái đều có điều kiện tốt nhất tham dự.

Nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng đối với Giải lần này, công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và trung ương. Cùng với đó, Ban Tổ chức đã bố trí tuyên truyền qua loa trên các trục đường giao thông của thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, huyện Trấn Yên và qua băng rôn. Đặc biệt, Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và được tiếp sóng tại các đài các tỉnh có đội tham dự Giải.

Để đảm bảo an toàn cho các đội bóng tham dự Giải, đặc biệt là về an toàn thực phẩm, với vai trò là thành viên Ban Tổ chức, Sở Y tế Yên Bái đã tổ chức rà soát, kiểm tra các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát tại khu vực thi đấu cũng như nơi ăn, nghỉ của Ban Tổ chức, các đoàn, đồng thời có phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình Giải diễn ra. Bên cạnh đó, ngành còn bố trí lực lượng y, bác sỹ thường trực tại địa điểm thi đấu; tổ chức khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các cầu thủ 2 đội của Yên Bái.

Bên cạnh đó, những ngày diễn ra Giải là những ngày nắng nóng, vì vậy, Ban Tổ chức đã chỉ đạo Công ty Điện lực Yên Bái có phương án đảm bảo điện thường xuyên 24/24 tại khu vực trung tâm thành phố Yên Bái để phục vụ luyện tập, trong thời gian diễn ra các trận đấu cũng như sinh hoạt tại nơi ăn nghỉ của các đoàn vận động viên. Có phương án chuẩn bị máy phát điện đặt tại khu vực Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để phòng sự cố về điện, bảo đảm các trận đấu diễn ra theo đúng lịch.

Có thế nói, công tác chuẩn bị cho Bảng I, vòng loại Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc năm 2017 của Yên Bái đã cơ bản hoàn tất. Ông Phạm Văn Dương - Trưởng ban Tổ chức Bảng I cho biết thêm, nhằm hoàn thiện công tác tổ chức Giải, đảm bảo chuyên môn, nâng cao năng lực điều hành các trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã điều động cán bộ, giám sát và trọng tài tới các Bảng để phối hợp với Báo Nhi Đồng, ban tổ chức địa phương trong công tác điều hành trong các khâu: kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức thi đấu, bốc thăm xếp lịch thi đấu, họp kỹ thuật, chương trình khai mạc, bế mạc, bổ nhiệm giám sát, trọng tài làm nhiệm vụ tại các trận đấu và các vấn đề chuyên môn khác…

Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn vòng loại Bảng I, Giải Bóng đá TNNĐ toàn quốc năm 2017 tại Yên Bái sẽ thành công tốt đẹp, là sân chơi bổ ích, là cơ hội để bạn bè hiểu biết thêm về mảnh đất, con người Yên Bái.

Vòng loại Bảng I tại Yên Bái có 20 đội tham gia, trong đó đối tượng nhi đồng có 11 đội tham dự là: Yên Bái, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ. Đối tượng thiếu niên có 9 đội tham dự, gồm: Yên Bái, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Trung tâm Thể thao Viettel, Công an Nhân dân. Thời gian diễn ra Giải  từ ngày  9 đến ngày  17/6/2017.

Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2017 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Nhi Đồng tổ chức có sự góp mặt của 35 đội bóng đến từ 30 tỉnh, thành phố, đơn vị trên toàn quốc, được khởi tranh vòng loại từ ngày 2 - 20/6 tại các tỉnh: Yên Bái, Thanh Hóa, Gia Lai và Bình Phước.

Đình Tứ

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục