Tổng thống Hàn Quốc đề nghị tổ chức World Cup 2030 tại Đông Bắc Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2017 | 10:58:39 AM

Ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề nghị thành lập một khối bao gồm cả Triều Tiên và các nước khác trong khu vực cùng nhau đăng cai vòng chung kết World Cup 2030.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc, ông Park Soo-hyun cho biết trong cuộc gặp với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino tại Seoul, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh: “Tôi cho rằng việc này sẽ góp phần tăng cường hòa bình trong khu vực nếu các nước Đông Bắc Á, trong đó có cả Hàn Quốc và Triều Tiên, có thể cùng nhau đăng cai một kỳ World Cup.”

Về phần mình, ông Infantino cho rằng việc này có thể gặp “một số khó khăn”, nhưng ghi nhận đề nghị trên “có thể là một thông điệp rất mạnh mẽ” và cam kết sẽ thảo luận khả năng này với các nhà lãnh đạo khác của các nước Đông Bắc Á, bắt đầu là với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Moon Jae-in đưa ra đề nghị trên sau khi Hàn Quốc vừa tổ chức thành công giải U20 World Cup 2017. Ông Infantino cũng đã chúc mừng nước chủ nhà, và gửi lời chúc mừng đến các nhà tổ chức địa phương, cũng như cám ơn người dân đã ủng hộ ban tổ chức trong suốt giải đấu.

U20 World Cup 2017 được tổ chức tại 6 thành phố của Hàn Quốc gồm Jeonju, Cheonan, Daejeon, Incheon, Suwon và Seogwipo. Giải đã khép lại với chiến thắng 1-0 của U20 Anh trước U20 Venezuela trong trận chung kết.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục