Lần đầu tiên giải điền kinh thế giới có môn đi bộ 50km nữ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/7/2017 | 9:20:48 AM

Lần đầu tiên trong lịch sử, môn đi bộ 50km của nữ sẽ trở thành nội dung thi đấu tại Giải Vô địch điền kinh thế giới 2017 tổ chức tại London (Anh).

Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) cho biết đây là quyết định nhằm đảm bảo bình đẳng giới trong bộ môn điền kinh.

Thông báo ngày 23/7 đăng tải trên trang web chính thức của IAAF cho biết Hội đồng IAAF đã quyết định đưa nội dung đi bộ 50km của nữ vào tranh tài tại Giải Điền kinh Thế giới London 2017 sau Giải Đi bộ Đồng đội IAAF tại Rome năm 2016, khi một nữ vận động viên Mỹ đã tham gia vào đội đi bộ cùng 4 đồng đội nam.

Chủ tịch IAAF Sebastian Coe cho biết sau đó đã xuất hiện những lời kêu gọi bình đẳng trong các nội dung tranh tài nam, nữ từ chính các vận động viên điền kinh. Do vậy, IAAF đã đưa ra quyết định trên nhằm bảo đảm bình đẳng giới trong thi đấu thể thao.

Trước đó, các nữ vận động viên chỉ có thể cạnh tranh ở nội dung đi bộ 20 km tại các giảiđiền kinh thế giới và các Đại hội thể thao Olympic mùa Hè, trong khi các vận động viên nam có thể tranh đua tại cả hai nội dung đi bộ 20km và 50km.

Môn đi bộ 50km của nữ mới chỉ được IAAF công nhận là một nội dung thi đấu chính thức từ tháng 1 năm nay.

Để tham gia nội dung đi bộ 50km của nữ tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2017 sắp tới, các vận động viên sẽ phải đạt được chuẩn thành tích thời gian là 4h30' trước hạn chót là ngày 25/7 tới.

Nội dung thi đấu của nữ này sẽ diễn ra vào ngày 13/8, cùng ngày với nội dung thi đấu của nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục