Yên Bái: Cho một mùa đại hội thể dục thể thao chất lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2017 | 6:54:42 AM

YBĐT - Vòng cụm Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Yên Bình lần thứ VIII năm 2017 diễn ra tại 5 cụm xã vừa kết thúc với chất lượng chuyên môn được đánh giá cao, hứa hẹn một mùa giải nhiều thành tích.

Bóng đá là bộ môn thể thao thế mạnh ở nhiều xã của huyện Yên Bình.
Bóng đá là bộ môn thể thao thế mạnh ở nhiều xã của huyện Yên Bình.

Là địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh và rộng khắp tại địa bàn 26 xã, thị trấn, Đại hội TDTT huyện Yên Bình lần thứ VIII chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII là sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và sự tham gia hào hứng của nhân dân trên địa bàn.

Chuẩn bị cho mùa giải lớn năm nay, các địa phương huyện Yên Bình đã rất quan tâm, chủ động tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở.
 
Vòng cụm được tổ chức ngay từ đầu tháng 6/2017 tại 5 cụm xã là cụm đường 7 với 5 xã tham gia gồm: Tân Nguyên, Bảo Ái, Cảm Ân, Mông Sơn, Tân Hương; cụm thượng huyện có 9 xã là: Xuân Long, Ngọc Chấn, Phúc Ninh, Cảm Nhân, Tích Cốc, Mỹ Gia, Xuân Lai, Yên Thành, Phúc An.

Cụm trung tâm bao gồm: thị trấn Yên Bình và các xã Phú Thịnh, Thịnh Hưng, Đại Đồng, Văn Lãng; cụm Đông hồ có thị trấn Thác Bà và 6 xã là: Vũ Linh, Vĩnh Kiên, Bạch Hà, Yên Bình, Hán Đà, Đại Minh.

Cụm khối các cơ quan huyện bao gồm các cơ quan, đơn vị trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn khu vực trung tâm huyện. Đây là cụm thi đấu sau cùng song cũng đã kết thúc ngay từ trung tuần tháng 7.

Ông Nguyễn Xuân Tứ - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Yên Bình cho biết: "So với kỳ đại hội TDTT trước thì ở đại hội TDTT cơ sở và vòng cụm kỳ Đại hội TDTT năm nay có thêm nhiều bộ môn thi đấu được các vận động viên (VĐV) tham gia như: bóng đá, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi, đẩy gậy, bắn nỏ, cờ tướng, điền kinh, bơi lội... So với kế hoạch được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao, huyện đang thực hiện vượt mức kế hoạch các môn thi đấu”.
 
Có một điều đáng mừng là mặc dù vòng cụm diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nhưng các VĐV tham gia ở tất cả các bộ môn đều rất nỗ lực, nhiệt tình, thi đấu nghiêm túc, khẳng định chất lượng chuyên môn cao ở mùa giải mới.
 
Đại hội TDTT ở cơ sở và vòng cụm Đại hội TDTT huyện Yên Bình lần thứ VIII năm 2017, các địa phương đã khai thác tốt các môn thể thao thế mạnh từ phong trào tập luyện TDTT quần chúng, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân, đem đến những tín hiệu vui, phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới trong phong trào TDTT quần chúng ở cơ sở.
 
Nếu như ở các kỳ đại hội trước, bộ môn bắn nỏ hay cờ tướng, thành tích cao dễ thấy ở những VĐV kỳ cựu, lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm thi đấu thì mùa giải năm nay, đã xuất hiện những VĐV trẻ tuổi đạt thành tích cao. Chất lượng chuyên môn ở nhiều cụm cũng được khẳng định, đánh giá cao như cụm đường 7, cụm trung tâm huyện...

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở theo đúng kế hoạch. Có thể thấy, từ Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” phát triển mạnh mẽ và rộng khắp trong nhân dân đã làm nên một kỳ đại hội TDTT sôi động trong toàn huyện, đặt kỳ vọng cho những kỳ tích mới. Theo báo cáo của ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh, đến trung tuần tháng 7/2017, 140 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã tổ chức Đại hội TDTT, đạt 81% kế hoạch với bình quân 5 môn thể thao được tổ chức trong đại hội.
 
Thành phố Yên Bái là địa phương đầu tiên hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở. Chủ trì Kỳ họp thứ nhất Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII tổ chức mới đây, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đã yêu cầu ngành văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh phải đôn đốc các địa phương hoàn thành đại hội TDTT cấp cơ sở chậm nhất vào đầu tháng 9. Riêng 2 huyện làm điểm là Văn Chấn và Trấn Yên phải hoàn thành xong trong tháng 8/2017.

P.M

Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục