Hạ Barca, Real đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2017 | 8:31:03 AM

Rạng sáng 17-8 (giờ VN), CLB Real Madrid (R.M) đã đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 sau khi đá bại Barca 2-0 ở trận lượt về trên sân Bernabeu để giành chiến thắng chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận (lượt đi thắng 3-1 tại Nou Camp).

Các cầu thủ R.M đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha 2017.
Các cầu thủ R.M đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha 2017.

Thua 1-3 tại Nou Camp, Barca quyết tâm lật ngược thế cờ trên sân Bernabeu trước R.M không có siêu sao Cristiano Ronaldo (treo giò). Tuy nhiên, đội khách đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi R.M có bàn thắng vượt lên sau khoảnh khắc lóe sáng của cầu thủ trẻ Marco Asensio.

Phút 4, Asensio nhận bóng ở trung lộ rồi tung ra cú sút xa táo bạo đưa bóng vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn Ter Stegen, ghi bàn mở tỉ số cho R.M. Đây là bàn thắng thứ 2 của Asensio sau 2 trận tranh Siêu cúp với Barca. Ở lượt đi, anh cũng đã có cú sút xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 3-1 cho R.M trước Barca trên sân Nou Camp.

Sau bàn thua, Barca dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo ra một vài cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, khi các chân sút đội khách vẫn đang loay hoay tìm bàn gỡ thì lưới của thủ môn Ter Stegen đã lần thứ 2 rung lên.

Phút 39, Marcelo đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang cho Karim Benzema. Cầu thủ người Pháp khống chế bóng, loại bỏ trung vệ Umtiti trước khi tung cú vôlê chân trái cực mạnh hạ Ter Stegen, nhân đôi cách biệt cho R.M.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Barca dâng cao tìm bàn gỡ nhưng việc không còn Neymar làm cho sức tấn công Barca thuyên giảm. Cùng với đó là sự thiếu may mắn khiến siêu sao Lionel Messi và các đồng đội không thể xuyên thủng được mành lưới của R.M. Không ghi được bàn thắng, Barca suýt phải nhận bàn thua nếu các chân sút R.M dứt điểm chính xác hơn trong những tình huống cuối cùng.

Chung cuộc, Barca thua R.M 0-2 và ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 với tổng tỉ số thua 1-5. Đây là chiếc Siêu cúp thứ 2 của thầy trò HLV Zinedine Zidane đầu mùa bóng mới sau khi họ đoạt Siêu cúp châu Âu (đá bại Manchester United 2-1).
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục