Điền kinh Việt Nam ra quân, marathon nữ đã "đổi màu" huy chương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/8/2017 | 4:10:57 PM

Sáng nay, 19/8, điền kinh Việt Nam đã ra quân tại SEA Games 29 với nội dung thi đầu tiên là marathon trong tham vọng "đổi màu" huy chương ở nội dung này.

Ở nội dung marathon nam, đội điền kinh Việt Nam có hai đại diện là Bùi Thế Anh và Vũ Văn Sơn. Trong khi đó, nội dung dành cho nữ, Việt Nam cũng có hai vận động viên là Hoàng Thị Thanh và Lê Thị Thoa. 

Đây là những vận động viên chạy marathon tốt nhất Việt Nam hiện nay. Vũ Văn Sơn là đương kim vô địch giải Việt dã báo Tiền Phong 2017 diễn ra đầu năm nay tại Ninh Bình. Trong khi đó, Bùi Thế Anh là đương kim vô địch quốc gia 2016. 

Bên phía nữ, Hoàng Thị Thanh là người hiện đang giữ kỷ lục quốc gia Việt Nam với thành tích 2 giờ 45 phút 09 giây. 

Kết quả chung cuộc của nội dung thi sáng nay, ở nội dung dành cho nữ, vận động viên Tabal Mary của Philippines về nhất, giành Huy chương Vàng. Hoàng Thị Thanh của Việt Nam cán đích ở vi trí thứ hai - giành được Huy chương Bạc, qua đó đổi màu "huy chương" tại đấu trường SEA Games. 

Cách đây 2 năm, nữ vận động viên người Quảng Ninh chỉ giành tấm Huy chương Đồng với thành tích 3:07:14, kém vận động viên giành Huy chương Vàng người Thái Lan gần 4 phút. 

Trong khi đó, ở nội dung của nam, đương kim vô địch người Singapore Soh Rui Yong đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng. Huy chương Bạc thuộc về vận động viên Indonesia và Huy chương Đồng của vận động viên Malaysia. 

Marathon cũng là nội dung thi đấu duy nhất của các vận động viên Việt Nam trong ngày hôm nay. Ngoài ra bóng rổ, bowling và thể dục dụng cụ cũng có các phiên họp kỹ thuật để chính thức bước vào thi đấu 1 ngày sau đó. 

Theo kế hoạch, lễ khai mạc SEA Games 29 sẽ bắt đầu từ lúc 7 giờ tối nay (giờ Việt Nam). 

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết sau phần diễu hành của các huấn luyện viên, vận động viên từ 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự Đại hội sẽ là phần biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Bangkit Bersama" nhấn mạnh cuộc hành trình và sự thống nhất của Đông Nam Á. 

Tiếp đó là phần trình diễn mang tên "Best of Malaysia” kết hợp với lễ kỷ niệm 60 ngày quốc khánh Malaysia. Sẽ có 6.000 người sẽ tham gia cuộc biểu diễn bao gồm diễn viên, tình nguyện viên, trẻ em và lực lượng vũ trang.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục