Hoàng Thị Thanh giành Huy chương bạc trong kỳ marathon ít tranh cãi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/8/2017 | 4:19:22 PM

Sáng ngày 19-8 (giờ Việt Nam), đoàn thể thao Việt Nam  (VN) đã có thêm một chiếc Huy chương bạc (HCB) do công nữ vận động viên marathon Hoàng Thị Thanh trong ngày thi đấu mở màn của môn điền kinh.

Hoàng Thị Thanh nhận HCB marathon.
Hoàng Thị Thanh nhận HCB marathon.

Đường đua marathon nằm ở khu Presint 3, Putrajaya – khu vực hành chính mới của Kuala Lumpur. Đường đua năm nay bao gồm 4 vòng lớn (8,9 km) và 1 vòng nhỏ (6,6 km).

Chung cuộc, Hoàng Thị Thanh giành HCB với thành tích 2 giờ 55,43 phút – đây cũng là tấm huy chương thứ tư của đoàn thể thao VN tại SEA Games 2017. HCV thuộc về VĐV người Philippines Tabal Mary khi cô cán đích với thời gian 2 giờ 48,26 giây.

Ở nội dung nam, VĐV được kỳ vọng Thế Anh thi đấu không thật sự tốt và không thể lọt vào tốp 3.

Một điểm đáng chú ý là cuộc đua marathon năm nay ít tranh cãi hơn nhiều so với kỳ SEA Games 2015 – nơi marathon diễn ra trong sân golf, dẫn đến tình trạng không ít VĐV bị… lạc đường.

Trao đổi sau khi về đích, Hoàng Thị Thanh cho biết cô vẫn không thực sự hài lòng với thành tích của mình. Cô cho biết: "Hôm nay tôi có một chút vấn đề về sức khỏe vì lịch thi đấu rơi vào đúng chu kỳ của phụ nữ. Mấy năm gần đây tôi lại gặp vấn đề về xương khớp nên khi băng qua các đoạn cầu dốc khá khó khăn”.

Trong khi đó, trưởng bộ môn điền kinh Dương Đức Thủy cũng cho biết thành tích này không phải là tốt nhất của Thanh, dù cô đã đổi màu huy chương so với kỳ SEA Games trước đó (chỉ giành HCĐ).

"Nói chung các đoạn đường có cầu dốc đều thường khó khăn với VĐV. Nhưng nhìn chung công tác tổ chức năm nay cũng ổn, không có tranh cãi nào xảy ra”, ông Thủy nói.

Ban tổ chức SEA Games 2017 cho thấy họ có khá nhiều sáng kiến nhằm mang lại bầu không khí sôi động, vui vẻ cho kỳ đại hội thể thao của mình. Ngoài cuộc đua của các VĐV chuyên nghiệp, ban tổ chức còn tổ chức một ngày hội chạy bộ dành cho người dân địa phương. Với các lộ trình chia làm 5 km và 15 km và đường chạy nằm ngay sát đường đua của VĐV chuyên nghiệp. Không khí cuộc đấu vì vậy rất vui tươi, nhộn nhịp và có cả ngàn khán giả đến ủng hộ SEA Games.

                                                                                                                                           (Theo TTO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục