Hạ Philippines, U-22 VN sẵn sàng so tài Indonesia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/8/2017 | 10:22:01 PM

Tối 20-8, đội tuyển U-22 Việt Nam (VN) đã đá bại U-22 Philippines 4-0 trên sân Shah Alam ở lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 đang diễn ra tại Malaysia.

Tuấn Tài (27) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 VN.
Tuấn Tài (27) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 VN.

Trận này, U-22 VN thiếu vắng Xuân Trường và Văn Hậu do án treo giò nhưng HLV Hữu Thắng vẫn có thêm nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm dưỡng sức cho các trụ cột. Với đội hình không phải mạnh nhất, U-22 VN đã chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Philippines.

Trong thế trận bế tắc, Công Phượng đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho U-22 VN. Phút 38, từ pha lên bóng bên cánh phải, Công Phượng dùng kỹ thuật vượt qua 4 cầu thủ Philippines rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Joyel, đưa U-22 VN vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Hữu Thắng. Những phút sau đó, U-22 VN tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, Văn Thanh (45+1’), Văn Toàn (50’) và Tuấn Tài (89’) đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 4-0 cho U-22 VN.

Với chiến thắng này, U-22 VN tiếp tục dẫn đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và tràn đầy tự tin để bước vào trận đấu quan trọng với U-22 Indonesia vào ngày 22-8 tới (19h45). Ở trận đấu tới, nếu đá bại U-22 Indonesia, U-22 VN sẽ sớm giành vé vào bán kết.

Ở trận đấu còn lại, U-22 Thái Lan đã đá bại U-22 Campuchia 3-0. Sau 3 lượt trận, U-22 Thái Lan có cùng 7 điểm như U-22 Indonesia và kém U-22 VN 2 điểm.  

Hạ Philippines, U-22 VN sẵn sàng so tài Indonesia
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho U-22 VN của Văn Toàn


Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về U-22 VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

VÀO...! 4-0 cho U-22 VN, Tuấn Tài ghi bàn. Phút 89, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, Thanh Bình đã có đường trả bóng lại thuận lợi cho Tuấn Tài tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Joyel, nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 VN.

BỎ LỠ! Phút 85, Thanh Bình đánh đầu vọt xà từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

BỎ LỠ! Phút 81, Lâm Ti Phông bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ tư cho U-22 VN khi dứt điểm vọt xà trong tư thế đối mặt với thủ thành Joyel.

NGUY HIỂM! Phút 78, Văn Thanh dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau đường chọc khe thông minh của Quang Hải.

BỎ LỠ! Phút 76, Tuấn Tài đột phá qua 2 cầu thủ Philippines nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc từ cự li gần.

SAI LẦM! Phút 73, thủ môn Joyel hai lần liên tiếp phát bóng vào chân các cầu thủ U-22 VN trước vòng cấm nhưng đáng tiếc các học trò HLV Hữu Thắng không tận dụng được.

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 66, Thanh Bình (14) vào thay Công Phượng (10).

CỨU THUA! Phút 64, thủ môn Joyel xuất sắc cản phá hai cú dứt điểm liên tiếp từ cự li gần của Văn Thanh và Công Phượng, cứu U-22 Philippines thoát khỏi bàn thua thứ tư.

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 58, Quang Hải (19) vào thay Đông Triều (16) bị chấn thương.

VAOOOO!!! 3-0 cho U-22 VN. Phút 50, Tuấn Anh thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Văn Toàn băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Joyel, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-22 VN.


Hạ Philippines, U-22 VN sẵn sàng so tài IndonesiaCác CĐV trên sân Shah Alam ăn mừng bàn thắng của Công Phượng. 


HẾT HIỆP 1. Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 2-0 nghiêng về U-22 VN.

VAOOOOO!!! 2-0 cho U-22 VN. Văn Thanh ghi bàn. Phút 45+1, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Philippines, Văn Thanh băng vào cướp bóng, loại bỏ 2 cầu thủ Philippines, dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Joyel, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 VN.

VAOOOOOO!!! 1-0 cho U-22 VN. Phút 38, tiền đạo Nguyễn Công Phượng thực hiện pha đột phá táo bạo vượt qua bốn cầu thủ U-22 Philippines, rồi tung cú dứt điểm vào góc hẹp hạ thủ môn Joyel, mỏ tỉ số trận đấu. 

Đội U-22 VN vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Philippines. U-22 Philippines thi đấu quá kín kẽ và bọc lót cho nhau khá tốt.

KHÔNG VAOOOOO!!! Phút 21, Văn Toàn bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội. Nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

NGUY HIỂM! Phút 12, U-22 Philippines có pha phản công hay bên cánh phải. Corsame dùng kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ VN xâm nhập vòng cấm. Nhưng đường chuyền ngang sau đó của Corsame không vượt qua được thủ môn Minh Long.

Phút 6, Những phút đầu tiên của trận đấu, U-22 VN giành quyền kiểm soát thế trận và đang gia tăng sức ép về phía khung thành Philippines. U-22 Philippines chơi áp sát và khá tự tin. 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!! Trọng tài nổi còi khai cuộc trận đấu giữa U-22 VN và Philippines.

Cụ thể, Văn Kiên sẽ đá thay vị trí của Văn Hậu. Đông Triều đá cặp tiền vệ trung tâm với đồng đội của anh ở CLB Hoàng Anh Gia Lai là Tuấn Anh.

Trên hàng công, Công Phượng sẽ đá hộ công cho Tuấn Tài. Hồng Duy đá thay Quang Hải ở hàng lang cánh trái. Cặp trung vệ của đội U-22 VN là Tiến Dũng và Văn Khánh.

Đội hình xuất phát:

U-22 VN: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

U-22 Philippines: Joyel, Rocha, De Bruycker, Clarino, Crommen, Belgira, Richard, Lapas, Corsame, Cubon, Borlongan.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục