Việt Nam hơn Thái Lan 17 bậc trên bảng điểm FIFA

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/10/2017 | 8:18:47 AM

Đội tuyển Việt Nam vươn lên thứ 121 sau chiến thắng đậm trước Campuchia, xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam có bước tiến mạnh mẽ trên bảng điểm FIFA.
Việt Nam có bước tiến mạnh mẽ trên bảng điểm FIFA.

Tuyển Việt Nam tăng tới chín bậc nhờ trận thắng 5-0 trước Campuchia ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Trong khi đó Thái Lan tụt một bậc xuống thứ 138, khi chỉ chơi hai trận giao hữu trước Myanmar và Kenya trong một tháng qua.

Đội tuyển Philippines vẫn đứng đầu Đông Nam Á, nhờ tăng bảy bậc lên vị trí thứ 116. Các vị trí khác trong khu vực lần lượt thuộc về Myanmar (155), Lào (162), Indonesia (165), Malaysia (170).

Trên top 5 thế giới, đứng đầu là Đức, phía sau là Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina và Bỉ. Vị trí của năm đội này không có xáo trộn so với tháng 9.

Được hưởng lợi lớn nhất ở lần công bố này của FIFA là Đan Mạch. Đội bóng vùng Bắc Âu thăng tiến bảy bậc lên thứ 19, giúp họ vượt qua Bắc Ireland và vào nhóm hạt giống trong loạt play-off khu vực châu Âu.

Trong số tám đội nhì bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Đan Mạch, Italy, Thụy Sỹ và Croatia có thứ hạng cao hơn bốn đội còn lại là Bắc Ireland, CH Ireland, Thụy Điển và Hy Lạp. Điều này giúp họ được xếp hạt giống khi chia bốn cặp đá play-off.

Lễ bốc thăm đá play-off sẽ được diễn ra vào ngày 17/10 tới đây tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sỹ.

Bảng thứ tự của FIFA được tính theo công thức P = M x I x T x C. Trong đó M là số điểm theo kết quả trận đấu, I là tầm quan trọng của trận đấu, T là đẳng cấp của đối thủ và C là sức mạnh châu lục. Dựa trên những con số máy móc nên vị trí của các đội theo bảng FIFA nhiều khi không phản ánh đúng thực chất.
 
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục