Đan Mạch giành vé dự World Cup 2018 bằng chiến thắng hủy diệt

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2017 | 4:10:57 PM

Đội tuyển Đan Mạch đã chính thức khép lại chiến dịch tranh vé dự vòng chung kết World Cup 2018 bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 ngay trên sân của Ireland ở trận lượt về vòng play-off khu vực châu Âu.

Đan Mạch (áo trắng) giành vé dự VCK World Cup 2018.
Đan Mạch (áo trắng) giành vé dự VCK World Cup 2018.

Với chiến thắng này, "Những chú lính chì" đã giành tấm vé cuối cùng của khu vực châu Âu thẳng tiến đến Nga tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa Hè năm sau.

Đây cũng là lần thứ 5 trong lịch sử đội tuyển Đan Mạch góp mặt ở vòng chung kết World Cup. 

Thành tích tốt nhất mà đội bóng từng có được chính là giành vé vào đến vòng tứ kết tại vòng chung kết World Cup 1998 tổ chức trên đất Pháp (thua Brazil 2-3).

Sau trận hòa 0-0 trên sân Đan Mạch, Ireland đã bước vào trận lượt về với quyết tâm giành chiến thắng rất lớn khi có được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà trên sân Aviva Stadium.

Sự quyết tâm đó đã sớm được đền đáp bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 6 của Shane Duffy. Tuy nhiên, đây lại là tất cả những gì mà Ireland làm được trước khi phải nói lời chia tay bằng thảm bại.

Phút 26, Andreas Christensen mở đầu cho màn ngược dòng bằng bàn thắng có phần may mắn khi có dự "trợ giúp" của một cầu thủ đội chủ nhà.

Tiếp đó, ngôi sao đang chơi cho Tottenham Christian Eriksen đã có ngày thi đấu vô cùng ấn tượng khi lập hat-trick để giúp đội chủ nhà dẫn trước 4-1.

Và trước khi trận đấu khép lại, Nicklas Bendtner đã không mắc sai lầm nào từ chấm 11m, để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 và cùng Đan Mạch giành vé đến Nga dự vòng chung kết World Cup 2018.

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng chung kết World Cup 2018 đã xác định được 30/32 đội bóng tham dự. Hai tấm vé cuối sẽ có chủ sau hai trận play-off: Australia-Honduras, Peru-New Zealand.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục