Ươm mầm những tài năng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2017 | 11:25:22 AM

YBĐT - Với truyền thống 6 lần tham gia giải bóng đá của huyện Yên Bình, đội bóng đá nhi đồng Trường Tiểu học Kim Đồng là đội có thành tích cao với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba cùng nhiều giải cá nhân dành cho các cầu thủ. Nhiều cầu thủ đã góp mặt trong đội tuyển của huyện, của tỉnh tham gia các giải bóng đá của tỉnh, khu vực và toàn quốc, đặc biệt, có cựu học sinh Bùi Anh Đức đã được Đội Bóng đá Công an nhân dân tuyển chọn từ năm 2013 với chế độ đãi ngộ ăn ở, học tập, luyện tập.

Bóng đá nhi đồng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như nhân dân trên địa bàn huyện Yên Bình.
Bóng đá nhi đồng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như nhân dân trên địa bàn huyện Yên Bình.

Thầy giáo Trình Văn Quý - giáo viên môn Thể dục, kiêm huấn luyện viên đội bóng đá nhi đồng nhà trường cho biết: "Trường luôn có kế hoạch tổ chức các giải thi đấu, kế hoạch tuyển chọn tập luyện cầu thủ tham gia thi đấu cấp huyện. Sau giải của trường năm học 2017 - 2018, chúng tôi sẽ trực tiếp tuyển chọn 16 cầu thủ và huấn luyện từ 2 đến 3 tháng rồi tham gia giải cấp huyện”. 

Đội Bóng đá nhi đồng xã Mông Sơn cũng thường xuyên là đại diện có thành tích cao tại các giải bóng đá nhi đồng cụm đường 70 và vòng chung kết của huyện Yên Bình. Đồng chí Nguyễn Minh Phượng - cán bộ văn hóa - xã hội xã Mông Sơn cho biết: "Những năm qua, chính quyền địa phương thường phối hợp với trường tiểu học, các thôn tổ chức giải bóng đá nhi đồng và đón nhận sự tham gia nhiệt tình của các em nhỏ, sự đồng tình ủng hộ của các bậc phụ huynh. Đặc biệt, mỗi khi đội bóng đá nhi đồng xã tham gia vòng chung kết thường được sự hỗ trợ của toàn thể người dân địa phương về mặt kinh phí giúp đội bóng có điều kiện luyện tập và thi đấu tốt nhất”. 

Yên Bình hiện cả 28/28 trường tiểu học đều thường xuyên nhận được sự quan tâm đầu tư phát triển bộ môn bóng đá nhi đồng. Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược phát triển bóng đá nhi đồng của huyện những năm qua, thông qua các văn bản chỉ đạo, yêu cầu các địa phương tạo quỹ đất dành cho nhu cầu vui chơi của nhân dân; tăng cường lực lượng giáo viên môn Thể dục đào tạo cơ bản về chuyên môn cho các nhà trường và triển khai tổ chức giải bóng đá nhi đồng cấp trường, cấp cụm và huyện với quy mô lớn. Qua các lần tổ chức giải bóng đá nhi đồng cấp huyện đều có kế hoạch cụ thể, có đông đảo đội bóng tham gia và được diễn ra trong nhiều ngày. 

Thông qua giải đấu, huyện sẽ tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia Giải Bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh được tổ chức thường niên. 

Đồng chí Lương Xuân Tứ - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Yên Bình khẳng định: "Bóng đá nhi đồng là môn thể thao mang tính giáo dục cao, nâng cao sức khỏe, tinh thần đồng đội, tính kỷ luật và ý chí quyết tâm cho các cầu thủ. Nhiều năm qua, sự quan tâm các cấp chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân và các trường học đã thúc đẩy phong trào bóng đá nhi đồng của huyện ngày càng phát triển. Nhiều cầu thủ được tuyển chọn kỹ càng đã giúp đội bóng đá nhi đồng huyện Yên Bình thường đạt thành tích cao mỗi khi tham gia Giải Bóng đá nhi đồng Cúp Phát thanh – Truyền hình tỉnh”.

Có thể nói, phong trào bóng đá nhi đồng tại huyện Yên Bình phát triển nhờ sự quan tâm, đầu tư, chỉ đạo đúng hướng của các cấp chính quyền cùng sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội. Tin tưởng rằng, phong trào bóng đá nhi đồng huyện Yên Bình sẽ tiếp tục phát triển và ươm mầm nhiều tài năng cho thể thao Yên Bái. 

Hoài Văn

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục