12 cầu thủ, trọng tài và quan chức bóng đá Thái Lan bị bắt giữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2017 | 7:38:01 AM

Cảnh sát Thái Lan bắt giữ 12 quan chức, trọng tài và cầu thủ vì liên quan đến dàn xếp tỉ số.

Trọng tài Thái Lan Khamruen (thứ 3 từ trái sang) điều khiến trận đấu CLB Hà Nội vs Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy chiều 19/11.
Trọng tài Thái Lan Khamruen (thứ 3 từ trái sang) điều khiến trận đấu CLB Hà Nội vs Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy chiều 19/11.

Chiều 21/11, truyền thông Thái Lan đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 người, trong đó có 4 quan chức bóng đá, 2 trọng tài và 5 cầu thủ, vì có liên quan tới các vụ dàn xếp tỉ số bóng đá.

Đáng lưu ý, trọng tài Pummarin Khamruen, người cầm còi trận Hà Nội gặp Quảng Nam ở vòng 25 V-League, đã bị bắt ngay sau khi ông này về nước.

Trong cuộc họp báo tối 21/11 tại Thái Lan, truyền thông nước này dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot, và Thiếu tướng Chakthip xác nhận việc cảnh sát nước này đã bắt giữ 12 người, liên quan đến hành vi dàn xếp tỉ số tại giải Thai League.

Ngoài trọng tài Khamruen, thì một trọng tài khác cũng bị bắt giữ là ông Teerachit Sithsuka.

Bên cạnh đó, 5 cầu thủ bị bắt giữ gồm: Sutipong, Narong Wongtong, Suwittaya Sinchai, Seksan Thongthang và Veerapong Pudsa cùng 4 quan chức.

12 người kể trên liên quan đến dàn xếp tỉ số 4 trận đấu trong khuôn khổ Thai League diễn ra vào các ngày 20, 26/7, 10 và 17/9 với tổng số tiền lên tới hơn 2 triệu baht (khoảng 1,4 tỉ đồng).

Trước khi bị cảnh sát bắt giữ, trọng tài Thái Lan Khamruen là nhiều lần sang Việt Nam điều khiển các trận đấu bóng đá. Ngoài bắt chính ở V-League, ông cũng điều hành chính trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina vào tháng 4.

Thiếu tướng Chakthip Chanchinda cho biết, 12 người bị bắt giữ kể trên chưa phải là con số cuối cùng, vì cơ quan an ninh vẫn tiếp tục mở rộng điều tra.

Ông cho biết với các trọng tài nhận tài sản, tiền hoặc quyền lợi để dàn xếp tỉ số sẽ bị tù giam từ 1 đến 10 năm, hoặc phạt tiền từ 300.000 – 600.000 baht hoặc cả hai.

(Theo VOV)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục