Báo nước ngoài khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của U23 Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/1/2018 | 7:53:19 AM

Nhiều tờ báo lớn ở khu vực châu Á đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam sau chiến tích lọt vào tứ kết giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam nhận nhiều lời khen sau khi lọt vào tứ kết giải U23 châu Á.
U23 Việt Nam nhận nhiều lời khen sau khi lọt vào tứ kết giải U23 châu Á.

Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, U23 Việt Nam đã giành 1 điểm trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với U23 Syria để giành quyền lọt vào tứ kết với vị trí nhì bảng D. Đây là kỳ tích của thày trò HLV Park Hang Seo bởi trước giải đấu, không nhiều người nghĩ họ có thể đi xa tới vậy.

Màn trình diễn thuyết phục của U23 Việt Nam ở vòng bảng đã khiến cho truyền thông ở châu Á nể phục. Sau trận đấu với U23 Syria, nhiều tờ báo lớn ở khu vực châu Á đã lên tiếng khen ngợi U23 Việt Nam.

Tờ Fox Sport có bài viết: "Việt Nam quả cảm bước vào vòng tứ kết”. Tác giả Gabriel Tan viết: "Mặc dù chống lại áp lực lớn từ Syria nhưng Việt Nam đã kiên cường phòng ngự, để giành 1 điểm quý giá”.

Tuy nhiên, tác giả cũng cho rằng những người hâm mộ Việt Nam đã thực sự "sống trong sợ hãi” bởi U23 Syria đã có một vài cơ hội mười mươi. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 75, khi thủ thành Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Văn Thanh liên tục cứu nguy cho U23 Việt Nam.

Cuối bài, tác giả Gabriel Tan đề cập tới sự tiến bộ của các đội tuyển Đông Nam Á: "Sau khi không có đại diện nào vượt qua vòng bảng ở hai giải U23 châu Á gần đây, khu vực Đông Nam Á đã bùng nổ với 2 đội góp mặt ở vòng tứ kết là U23 Việt Nam và U23 Malaysia”.

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (the-afc.com) có bài: "Kết quả hòa giúp U23 Việt Nam lọt vào tứ kết”. Tác giả cho rằng U23 Việt Nam đã có hiệp 1 xuất sắc khi không cho U23 Syria cơ hội nào để xuyên thủng mành lưới.

Tờ Goal (phiên bản Indonesia) mô tả hành trình của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á thực sự khiến nhiều người sửng sốt. Sau khi thúc thủ trước U23 Hàn Quốc ở trận mở màn, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Australia, trước khi cầm hòa U23 Syria ở lượt đấu cuối và giành vé lọt vào tứ kết.

Nhật báo New Straits Times (Malaysia) đánh giá: "U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng ở giải U23 châu Á. Họ đã cùng với U23 Malaysia là hai đại diện lọt vào vòng tứ kết, sau trận hòa 0-0 trước U23 Syria ở lượt đấu cuối”.

Tờ FourFourTwo (phiên bản Thái Lan) viết: "Việt Nam đã làm nên lịch sử sau trận đấu với U23 Syria. Họ đã lọt vào tứ kết với 4 điểm sau 3 trận. Đây là đội tuyển thứ hai ở khu vực Đông Nam Á

Với tư cách là đội nhì bảng D, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với Iraq (nhất bảng C) với vòng tứ kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/1.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục