Tuyển nữ quốc gia chính thức lên đường sang Trung Quốc dự cúp tứ hùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/1/2018 | 10:55:15 AM

Ngày 17-1, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia chính thức lên đường sang Quảng Châu (Trung Quốc) để chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế tứ hùng cùng ba đội tuyển mạnh là Thái-lan, Colombia và Trung Quốc.

Các thành viên đội tuyển nữ quốc gia chụp hình lưu niệm với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trước giờ lên đường.
Các thành viên đội tuyển nữ quốc gia chụp hình lưu niệm với Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trước giờ lên đường.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trải qua hai tuần tập trung và rèn luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi giải tứ hùng tại Trung Quốc khởi tranh. Đây cũng là giai đoạn đầu trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 sẽ diễn ra tại Jordan vào tháng 4 tới đây.

Sau nửa tháng theo dõi và trực tiếp hướng dẫn các học trò tập luyện, HLV Mai Đức Chung bày tỏ hài lòng với những tiến bộ tích cực của các nữ cầu thủ: "Thể lực của các em hiện tại đã được cải thiện rất nhiều. Ban huấn luyện đang dần chuyển sang các bài tập phối hợp chuyên môn. Dù vẫn mong muốn các cầu thủ tốt hơn nữa nhưng vì thời gian tập trung chưa lâu và tương đối gấp gáp nên đội tuyển tạm dừng ở mức độ đó. Nhìn chung, tôi khá hài lòng về kết quả tập luyện của các cầu thủ trong hai tuần vừa qua”.

Trước đó, vào ngày 13-1, đội tuyển đã thi đấu giao hữu với đội bóng cựu cầu thủ Thái Nguyên và giành chiến thắng đậm 6-1. Qua trận đấu tập này, ban huấn luyện dù chưa đánh giá được nhiều nhưng các cầu thủ đã phần nào thể hiện tốt ý đồ chiến thuật đề ra như chủ động lùi sâu ngay về phòng ngự ngay sau tấn công hay phối hợp đơn giản và dứt điểm nhanh trong những pha phản công. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm và cải thiện như vị trí đứng trên sân, chất lượng trong những pha chuyền bóng hay những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Về tình hình nhân sự, thành phần đội tuyển có thêm hai sự bổ sung là Trần Thị Phương Thảo và Trương Thị Phụng (TP Hồ Chí Minh), bên cạnh sự trở lại của tiền vệ Phạm Thị Tươi. Theo thầy Chung, Phạm Thị Tươi là sự bổ sung quan trọng và kịp thời với đội tuyển khi cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam có lợi thế về thể hình và thi đấu ở vị trí đang còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật. 

Trong khi đó, những gương mặt mới lần đầu tập trung vẫn cần thêm thời gian để có thể hoàn toàn thích nghi với môi trường trên tuyển.

Giải giao hữu quốc tế tứ hùng tại Trung Quốc là phần đầu trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 của thầy trò HLV Mai Đức Chung. "Đội tuyển dự giải giao hữu này với mong muốn cọ xát, nâng cao trình độ, đồng thời để các cầu thủ tích luỹ thêm kinh nghiệm cho các giải chính thức sắp tới nên ban huấn luyện không đặt ra mục tiêu nào cả. Được thi đấu với những đội mạnh như Colombia, Thái-lan hay Trung Quốc là cơ hội rất bổ ích cho các cầu thủ Việt Nam”, vị chiến lược gia 67 tuổi chia sẻ.

Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại cúp tứ hùng (theo giờ địa phương):

19 giờ 35 ngày 19-1: Việt Nam - Trung Quốc

19 giờ 35 ngày 21-1: Việt Nam - Colombia

16 giờ ngày 23-1: Việt Nam – Thái-lan
 
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục