Tuyệt vời, U23 Việt Nam!

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2018 | 7:59:32 PM

YênBái - YBĐT - Chúng ta đã chiến thắng! Thật sự đã chiến thắng! Bằng tinh thần thép và lối chơi kỷ luật tuyệt vời, U23 Việt Nam đã lần lượt bỏ lại sau lưng những đối thủ mạnh như: Australia, Syria, Iraq và giờ là Qatar để ghi tên mình vào trận chung kết. Triệu con tim vỡ òa sau 120 phút thi đấu nghẹt thở và loạt đá luân lưu cân não. Không thể tin nổi! Không thể tin là những người đàn ông đã lấy đi rất nhiều nước mắt đàn ông! 



Khi tiếng còi kết thúc trận bán kết Giải bóng đá U23 châu Á giữa đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Qatar chiều nay cũng chính là lúc người hâm mộ Việt Nam vỡ òa niềm vui, rơi nước mắt trong vui sướng tột cùng: U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Qatar trong loạt sút luân lưu 11 mét với tỉ số 4 – 3 (tỉ số chung cuộc 6 – 5 nghiêng về phía đội tuyển U23 Việt Nam sau khi hai đội hòa nhau 2 – 2 ở 120 phút thi đấu 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ) để là đội đầu tiên và lần đầu tiên đặt chân vào trận chung kết của giải đấu. 

Câu chuyện cổ tích một lần nữa lại được viết thêm trang mới bởi những người hùng mang tên U23 Việt Nam. 

Với người hâm mộ nước nhà, chiến thắng này không còn đơn thuần là một trận chung kết ở phía trước mà chính là sự khẳng định tình yêu, niềm tin dành cho lứa cầu thủ U23 Việt Nam một cách trọn vẹn. Và tình yêu đó đã được những chàng trai kiên cường, bản lĩnh của chúng ta đền đáp một cách xứng đáng. Không quá khi một vị giáo sư đã hóm hỉnh rằng: Hàng trăm giờ học đạo đức không bằng một trận thắng của bóng đá Việt Nam để giáo dục lòng yêu nước! Những "chàng kỵ sĩ áo trắng" đã cùng nắm tay hát vang "Như có Bác trong ngày đại thắng" ngay trong phòng thay đồ sau trận đấu.

Tuyệt vời! Đơn giản chỉ hai từ ấy thôi cũng đủ nói lên những gì mà người hâm mộ nước nhà cảm nhận. Từ khắp các nẻo đường, người dân nô nức cùng nắm tay nhau hô vang: Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch; Việt Nam, Hồ Chí Minh! Cờ đỏ sao vàng loang loáng khắp phố giờ lên đèn; dòng người cuồn cuộn ra đường như trẩy hội; những con người chưa từng gặp mặt, chưa từng quen biết bỗng chốc trở nên thân thiết đến lạ, ánh mắt, nụ cười chung niềm hân hoan, chia sẻ, cổ vũ cho không khí ăn mừng chiến thắng sôi động đến nghẹt thở. 

Cùng với người dân cả nước, thành phố Yên Bái sẽ có một đêm không ngủ với niềm vui trọn vẹn, đủ đầy. 

Vô địch! Tuy đội bóng của chúng ta mới chỉ đặt chân vào trận chung kết, sẽ  thử sức với đối thủ cuối cùng là U23 Uzbekistan, đội bóng Trung Á đã hạ đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết và tiếp tục nhấn chìm đương kim á quân Hàn Quốc trong trận bán kết cùng ngày để ghi tên vào trận chung kết nhưng dù cho kết quả của trận đấu có thế nào, đối với mỗi người hâm mộ nước nhà, các chàng trai trẻ của chúng ta đã thực sự là những nhà vô địch (và đã vô địch từ khi Việt Nam đặt chân vào tứ kết) với chiến tích "không tưởng” này.

Trên sân đấu, máu đã đổ, những giọt nước mắt đã rơi nhưng không thể làm chùn bước những chàng trai trẻ mang trong mình bầu nhiệt huyết cống hiến đến giây phút cuối cùng. Hình ảnh những "chiến binh tí hon” U23 Việt Nam "chiến đấu” không ngừng nghỉ trong cuộc chiến không cân sức với những "gã khổng lồ U23 Qatar” như truyền thông thế giới so sánh thực sự mang đến niềm xúc động vô bờ bến. 

Những Quang Hải với "siêu phẩm” chân trái gỡ hòa 2 – 2 cho đội tuyển U23 Việt Nam ở những phút cuối hiệp thi đấu chính thức thứ hai, hình ảnh Duy Mạnh máu chảy ròng ròng sau khi bị đối thủ sút bóng vào mặt vẫn kiên cường bám trụ. Rồi thủ môn Bùi Tiến Dũng với những pha cản phá penalty chẳng khác nào "người nhện”. Hay Văn Thanh khoanh tay thẳng người kiêu hãnh sau khi bắn "phát súng" penalty cuối cùng định đoạt số phận U23 Qatar, chính thức đưa đối thủ lên làm khán giả tại giải đấu. Tất cả đã đọng lại trong trái tim người hâm mộ một tình yêu vô hạn, niềm tự hào mang tên "Việt Nam" để rồi bùng cháy thành cảm xúc bất tận với "cơn địa chấn” mang tên U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm nay.  

Trong thời khắc này, những trái tim người hâm mộ Việt Nam đang dâng trào mãnh liệt cảm xúc, một niềm kiêu hãnh tột cùng. Niềm kiêu hãnh ấy không phải chỉ vì chiếc vé vào trận chung kết U23 Việt Nam giành được trước U23 Qatar khổng lồ mà đó chính là câu trả lời đanh thép, là sự khẳng định sức trẻ Việt Nam với cách chúng ta đã chiến đấu ngoan cường, bất kể bị o ép, chấn thương... 

Đội tuyển U23 Việt Nam thực sự đã thắp lên tinh thần quả cảm, niềm tin chiến thắng với một sức mạnh vô song tưởng như không gì ngăn cản. Những chiến binh quả cảm ấy đã biến bất lợi thành vũ khí để xông pha, để những nỗi mong chờ của triệu triệu người Việt Nam chúng ta thành niềm vui, niềm hạnh phúc không gì đong đếm được. Và có thể khẳng định, những bước tiến "thần kỳ” của chúng ta tại giải đấu này sẽ còn được nhớ mãi như một kỷ niệm tuyệt vời đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Trận chung kết còn ở phía trước, và với đà chiến thắng vang dội này, chẳng có lý do gì có thể ngăn cản chúng ta tiếp tục tiến lên, tiếp tục một giấc mơ trên cả những giấc mơ!

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: 
Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng.

U23 Qatar: 
Mohammed Al Bakari, Tarek Salman, Tameem Al Muhaza, Ahmad Moein, Akram Afif, Sultan Al Brake, Bassam Al Rawi, Hashim Ali, Assim Madibo, Almoez Ali, Salem Al Hajri.

Ghi bàn:
U23 Việt Nam: Quang Hải (69, 88')
U23 Qatar: Akram Afif (27') Almoez Ali (84')
Hai đội hòa nhau 2 – 2 sau 120 phút thi đấu và bước vào loạt penalty.

Loạt đá đầu tiên: Akram Afif (U23 Qatar) đá đầu tiên thành công - Quang Hải (U23 Việt Nam) đá không thành công. Tỷ số là 1 - 0 cho U23 Qatar.

Loạt đá thứ 2: Ahmad Moein (U23 Qatar) sút không thành công - Xuân Trường (U23 Việt Nam) sút thành công. Tỷ số là 1 - 1.

Loạt đá thứ 3: Meshaal Al - Shammeri (U23 Qatar) sút thành công - Đức Chinh (U23 Việt Nam) sút thành công Tỷ số là 2-2.

Loạt đá thứ 4:  Almoez Ali (U23 Qatar) sút thành công - Văn Đức (U23 Việt Nam) sút thành công. Tỷ số là 3-3.

Loạt đá thứ 5: Sultan Al Brake (U23 Qatar) sút bị Tiến Dũng cản phá - Văn Thanh (U23 Việt Nam) sút thành công. Tỷ số là 4-3. U23 Việt Nam vào chung kết.

 
Thiên Cầm – Trần Ngọc

Các tin khác
Công Phượng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam đến Indonesia.

Tối 18-3, HLV Troussier công bố danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu với Indonesia ngày 21 và 26-3 tại vòng loại World Cup 2026. Tiền đạo Công Phượng không có tên.

Trận bóng đầy kịch tính giữa đội của Trường THPT Mai Sơn và Trường Trung cấp Nghề Lục Yên.

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên vừa tổ chức Giải bóng đá thanh niên trường học lần thứ II, năm 2024.

Một điểm khác biệt là áo đấu sẽ được bổ sung thêm 1 ngôi sao tượng trưng cho 3 lần vô địch World Cup, trong đó ngôi sao ở giữa sẽ lớn hơn 1 chút so với 2 áo bên cạnh.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) và thương hiệu thời trang thể thao Adidas mới đây đã chính thức ra mắt sản phẩm áo đấu mới của đội tuyển bóng đá quốc gia của “Xứ sở Tango”. Mẫu áo đấu 2024 này được lấy cảm hứng từ chức vô địch World Cup 2022 mà đội trưởng Lionel Messi và các đồng đội giành được trên đất Qatar.

U17 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành vé dự VCK U17 World Cup trong tương lai.

Rạng sáng 15/3, FIFA đưa ra những quyết định quan trọng về các giải đấu trẻ trong tương lai. Bóng đá trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn dự World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục