Rio Ferdinand: "Ronaldo có bí mật khiến trái bóng tự di chuyển"

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/2/2018 | 11:08:14 PM

Huyền thoại Man Utd bật mí về cách tập luyện cực dị của người đồng đội cũ, thuở siêu sao người Bồ Đào Nha còn thi đấu tại Anh.

Tình huống Ronaldo thực hiện phạt đền.
Tình huống Ronaldo thực hiện phạt đền.


Ronaldo vượt qua con số 100 bàn ghi cho Real ở Champions League / Ronaldo lập cú đúp, Real thắng PSG hai bàn cách biệt ở lượt đi

Real Madrid bị dẫn trước khi Adrien Rabiot mở tỷ số cho PSG ở phút 33. Cristiano Ronaldo lập lại thế quân bình trước khi hiệp một khép lại, nhờ thực hiện thành công quả phạt đền. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha trông có vẻ như chạm bóng hai lần, do tư thế khuỵu chân trụ và đặt sát bóng.

Pha quay chậm cho thấy Ronaldo đã không phạm luật. Quả bóng, bằng một cách nào đó, đã tự di chuyển một chút khỏi điểm đặt ban đầu, trước khi cựu cầu thủ Man Utd thực hiện cú sút. "Cậu ấy vẫn hay tập kiểu sút ấy trên sân tập ở Man Utd", Rio Ferdinand chia sẻ với BT Sport.

Luật bóng đá chỉ cho phép cầu thủ được chạm bóng một lần khi thực hiện phạt đền. Bóng sau khi rời chân, nếu không chạm cầu thủ nào khác trên sân, cầu thủ đá phạt đền không được phép sút bồi.

Sports Mail bỏ ngỏ khả năng Ronaldo có ma thuật để khiến quả bóng tự di chuyển trước khi sút. "Tôi không chắc cậu ấy có phép thuật ấy hay không, nhưng chắc chắn là Ronaldo luôn có chủ đích sút kiểu ấy trên sân tập. Dù vậy, việc thực hiện nó trong trận đấu thì quả là điên rồ", người đồng đội cũ Ferdinand chia sẻ.

Cú sút phạt đền của chủ nhân năm Quả Bóng Vàng rất hoàn hảo. Bóng đi căng, chìm và sát cột dọc. Thủ thành Alphonse Areola cao 1m90, đoán đúng hướng, nhưng vẫn không thể chạm tay vào bóng. "Ronaldo có kỹ thuật sút tuyệt vời. Những pha dứt điểm của cậu ấy đảm bảo được cả tốc độ và sự chính xác. Rất khó để cản phá những tình huống sút như vậy của Ronaldo", Ferdinand nhận xét.

Cũng trên tờ báo hàng đầu nước Anh, cựu trọng tài Graham Poll phân tích: "Trái bóng đã sự xê dịch chút ít trước khi Ronaldo chạm chân. Tuy nhiên, trọng tài không hề có lỗi khi bỏ qua tình huống này".

Còn trên kênh BT Sports, cựu tiền đạo Michael Owen bình luận: "Ban đầu, tôi nghĩ Ronaldo đã chạm bóng hai lần và bàn thắng sẽ không được công nhận. Tuy nhiên, xem kỹ lại tình huống đó thì thực tế là trái bóng tự xê dịch, có thể vì mặt sân, và Ronaldo vẫn dứt điểm một cách chính xác. Thật tuyệt vời".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

U23 Saudi Arabia đang là đương kim vô địch giải U23 châu Á

Tối nay (15/4), Giải U23 châu Á 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Doha (Qatar) với các trận đấu U23 Australia gặp U23 Jordan (20h00) còn chủ nhà Qatar đối đầu U23 Indonesia (22h30) ở bảng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục