Điều lệ Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ XVI năm 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2018 | 5:29:06 PM

YênBái - Chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), 72 năm ngày truyền thống ngành thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2018); Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Tỉnh Đoàn thanh niên và Công an tỉnh tổ chức Giải Bóng đá Nhi đồng truyền thống Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 và ban hành Điều lệ với những nội dung cụ thể như sau:

Một trận đấu bóng đá trong mùa Giải bóng đá Nhi đồng năm 2016.
Một trận đấu bóng đá trong mùa Giải bóng đá Nhi đồng năm 2016.

Điều 1. Đối tượng tham dự giải và đơn vị đăng ký

1.1. Đối tượng

Là các học sinh nam độ tuổi từ 11 tuổi trở xuống (sinh từ 01/01/2007 trở lại đây) đang học tập tại các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh có đủ sức khoẻ, học lực từ trung bình và hạnh kiểm khá trở lên, được các đơn vị đăng ký trong danh sách chính thức đều được tham dự Giải.

1.2. Đơn vị đăng ký - Thành phần đội bóng

- Mỗi huyện, thị xã, Nhà thiếu nhi tỉnh, được thành lập 1 đội tham dự, riêng thành phố Yên Bái được thành lập 2 đội tham dự Giải. Nhà thiếu nhi tỉnh được tuyển chọn cầu thủ tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái để thành lập đội bóng tham dự giải. Các đội bóng không được bổ sung các cầu thủ ngoài sự quản lý của đơn vị tham dự giải.

- Thành phần đội bóng: Gồm 1 trưởng đoàn, 1 huấn luyện viên, 1 săn sóc viên và tối đa 12 cầu thủ.

Điều 2. Luật - Hình thức thi đấu - Cách tính điểm

2.1. Luật

- Áp dụng Luật thi đấu bóng đá 5 người của FIFA.

- Mỗi trận thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút tính cả thời gian bóng ngoài cuộc. Thời gian nghỉ giữa 2 hiệp là 10 phút.

- Bóng thi đấu: Bóng Động lực số 4.

- Giầy và tất thi đấu: Cầu thủ được sử dụng giầy ba ta (giầy vải) hoặc giầy bóng đá sân cỏ nhân tạo, tất bóng đá và nhất thiết phải có bọc ống quyển.

- Phạt thẻ: Nếu cầu thủ bị phạt thẻ đỏ hoặc hai thẻ vàng của 02 trận khác nhau sẽ không được thi đấu trận đấu tiếp theo.

2.2. Hình thức thi đấu

 Căn cứ vào số lượng đội bóng đăng ký tham dự, Ban Tổ chức sẽ quyết định hình thức thi đấu trong cuộc họp chuyên môn.

2.3. Cách tính điểm

* Trong thi đấu vòng tròn:

- Đội thắng 3 điểm; đội hòa 1 điểm; đội thua hoặc bỏ cuộc 0 điểm; đội bóng bỏ cuộc sẽ bị xử thua tỷ số 0-3, nếu tỷ số đang thi đấu lớn hơn 0-3 thì giữ nguyên tỷ số trận đấu.

- Trường hợp có 2 đội trở lên bằng điểm nhau thì lần lượt xét các chỉ số phụ cụ thể như sau: đối đầu trực tiếp; hiệu số bàn thắng, bàn thua; tổng số bàn thắng; bốc thăm xếp hạng.

* Thi đấu loại trực tiếp:

Nếu trận đấu có tỷ số hòa sẽ tiến hành thi đá luân lưu 6m (Không thi đấu hiệp phụ).

Điều 3. Thời gian - Địa điểm thi đấu

3.1. Thời gian thi đấu: Từ ngày 17/3 đến ngày 20/3/2018.
 
3.2. Địa điểm thi đấu: Nhà thi đấu Thể dục Thể thao (Km5).

Kiểm tra nhân sự các đội bóng vào 13h30 ngày 16/3/2018. Ban Tổ chức tiến hành họp chuyên môn với các đoàn vào hồi 15h30 ngày 16/3/2018 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao (Km5). Các đội bóng không tham gia kiểm tra nhân sự sẽ không được thi đấu.

Điều 4. Hồ sơ đăng ký thi đấu

- Đơn xin dự Giải kèm theo danh sách đăng ký đội bóng có xác nhận của thủ trưởng đơn vị.

- Bản khai xác định lứa tuổi theo mẫu số 1 có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của công an xã, phường, thị trấn. Mẫu số 2 có dán ảnh và đóng dấu giáp lai của nhà trường.

- Chứng nhận đủ sức khoẻ để tham gia thi đấu thể thao của cơ quan y tế cấp huyện trở lên có thời gian không quá 60 ngày tính đến ngày khai mạc Giải.

- Yêu cầu: Mang theo hồ sơ gốc nộp cho Ban Tổ chức để kiểm tra nhân sự gồm có: học bạ, sổ hộ khẩu. Sau khi kiểm tra, đối chiếu với các hồ sơ để cấp thẻ Ban Tổ chức sẽ hoàn trả cho các đơn vị.

- Mỗi Cầu thủ phải nộp 1 ảnh 3x4 và 15.000 đồng để làm thẻ thi đấu (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh sau ảnh).

* Hồ sơ đăng ký thi đấu gửi về Phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chậm nhất ngày 13/3/2018, quá thời hạn trên Ban Tổ chức không cho phép tham gia thi đấu (Chi tiết liên hệ phòng Quản lý Thể dục thể thao, số điện thoại 02163.862046).

Điều 5. Khen thưởng - Kỷ luật

5.1. Khen thưởng

Mức thưởng được thực hiện theo Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND ngày 11/5/2012 của UBND tỉnh Yên Bái quy định một số chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao và chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao của tỉnh Yên Bái và các nguồn tài trợ.

- Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Giải.

- Trao Cúp, Cờ và 4.000.000 đồng tiền thưởng cho đội đoạt giải Nhất.

- Trao Cờ và 3.000.000đ tiền thưởng cho đội đoạt giải Nhì.

- Trao Cờ và 2.000.000đ tiền thưởng cho các đội đoạt đồng giải Ba.

- Trao tiền thưởng cho 1 đội bóng đạt giải phong cách.

- Trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các danh hiệu cá nhân.

Ngoài các mức thưởng trên, đội đoạt giải Nhất được nhận thêm 2.000.000 đồng, đội Nhì 1.500.000 đồng, đồng giải Ba mỗi đội 1.000.000 đồng và các phần quà của nhà tài trợ Giải.

* Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Trao tặng phẩm cho các cầu thủ của 2 đội bóng các huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

* Công an tỉnh: Trao giải thưởng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Mức thưởng trị giá 500.000 đồng/ danh hiệu.

* Sở Y tế: Trao giải thưởng trị giá 500.000 đồng cho danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

* Tỉnh đoàn thanh niên: Tặng quà cho 02 đội bóng huyện vùng cao Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu và tiền thưởng 500.000 đồng cho cầu thủ người dân tộc thiểu số nhỏ tuổi nhất tham gia thi đấu.

* Sở Giáo dục và Đào tạo: Trao tiền  thưởng cho danh hiệu Cầu thủ nhỏ tuổi nhất và danh hiệu Cầu thủ là người dân tộc thiểu số thi đấu xuất sắc nhất. Mức thưởng trị giá 500.000 đồng/danh hiệu.

* Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Hỗ trợ các đội bóng tham dự giải khối huyện, thị xã là 3.000.000 đồng/đội và các đội bóng thuộc địa bàn thành phố Yên Bái là 2.000.000 đồng/đội. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn kinh phí phát triển bóng đá năm 2018.

5.2. Kỷ luật

- Ban Tổ chức sẽ thi hành kỷ luật đối với những đơn vị, cá nhân vi phạm Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức. Tùy theo mức độ vi phạm từ phê bình, cảnh cáo đến truất quyền thi đấu, xóa bỏ thành tích thông báo về đơn vị và thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Các đội bóng gian lận tuổi sẽ bị kỷ luật cấm thi đấu từ 1 đến 3 năm.

- Các đội bóng đến chậm quá 10 phút so với thời gian thi đấu hoặc tự ý bỏ cuộc sẽ bị xử thua 0-3.
Điều 6. Các quy định khác

- Các đội bóng tự túc kinh phí tập luyện, ăn, nghỉ, đi lại và tham gia thi đấu.

- Mỗi đội bóng phải có 02 bộ quần áo thi đấu khác màu, in số rõ ràng và không được trùng số. Cầu thủ đăng ký số áo nào thì phải sử dụng số áo đó trong suốt quá trình tham gia Giải.

- Các trường hợp khiếu nại phải làm văn bản do trưởng đoàn ký gửi Ban Tổ chức chậm nhất 15 phút sau khi trận đấu kết thúc. Khiếu nại về nhân sự phải làm văn bản do trưởng đoàn ký gửi Ban Tổ chức trước trận đấu và phải nộp tiền bảo chứng là 1.000.000 đồng/ trường hợp, nếu khiếu nại đúng Ban Tổ chức sẽ hoàn lại, đội vi phạm sẽ phải chịu toàn bộ chi phí trong quá trình giải quyết. Ban Tổ chức chỉ giải quyết các khiếu nại ở vòng bảng.

- Ban Tổ chức đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn, phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất về tinh thần và vật chất để các cầu thủ nhi đồng tham gia thi đấu được thuận lợi. Đề nghị Nhà thiếu nhi tỉnh hưởng ứng chuẩn bị tốt lực lượng tham dự Giải.

Điều lệ này có hiệu lực kể từ ngày ký, chỉ có Ban Tổ chức mới có quyền sửa đổi, bổ sung Điều lệ khi cần thiết và thông báo bằng văn bản gửi các đơn vị.

Nhận được Điều lệ đề nghị các đơn vị, các địa phương nghiên cứu kỹ, chuẩn bị đầy đủ về thủ tục hồ sơ theo yêu cầu, đăng ký tham dự Giải đúng thời hạn, triển khai tập luyện và tham gia thi đấu đạt kết quả.

BAN TỔ CHỨC GIẢI

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục