Ra mắt giải đua xe địa hình đối kháng tốc độ cao đầu tiên ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2018 | 9:07:02 AM

Tối ngày 12/3, Giải Đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King (KOK) đã chính thức được ra mắt. Đây là giải đua xe địa hình đầu tiên ở Việt Nam áp dụng thể thức đối kháng trực tiếp, quy tụ những tay đua bản lĩnh trong nước và quốc tế.

Giải Đua xe Địa hình đối kháng Knock Out the King quy tụ nhiều tay đua chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.
Giải Đua xe Địa hình đối kháng Knock Out the King quy tụ nhiều tay đua chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.


KOK là giải đấu chuyên nghiệp được Tổng cục thể dục thể thao Việt Nam cấp phép, mở cửa cho các vận động viên quốc tịch Việt Nam lẫn nước ngoài. Ban tổ chức KOK là những cá nhân có ảnh hưởng lớn và dạn dày kinh nghiệm tại các giải đua địa hình hàng đầu trong nước và quốc tế, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), ông Cấn Sơn Thành (Thành Mer) và ông Trần Mạnh Hùng (Hùng Offroad).

Mùa giải đầu tiên của Hệ thống giải đua xe địa hình Đối kháng Knock Out the King (KOK) sẽ diễn ra trong hai ngày 24 – 25/3 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội).

KOK diễn ra với tần suất 4 giải đua 1 năm. Đây là giải đua đầu tiên ban tổ chức chấm điểm các tay đua bằng hệ thống đồng hồ bấm giờ của Tag Heure, gắn bằng chip trên xe thi đấu. Hệ thống đồng hồ bấm giờ này cho phép xử lý ở tốc độ lên tới 200 km/h, sai số dưới 0,001 giây.

"Máy móc sẽ thay thế trọng tài tại KOK 2018. Người lái chỉ việc lên xe và chạy, thành tích sẽ được thể hiện ngay trên màn hình để khán giả cùng xem. Giải này sẽ diễn ra tại khắp các địa điểm mà ban tổ chức lựa chọn trên cả nước chứ không nằm ở một vị trí cố định”, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban tổ chức cho biết.

Tại KOK 2018, lần đầu tiên tại Việt Nam, các tay đua của môn đua xe vượt địa hình kiểu motorpsort được thi đấu theo thể thức đối kháng khắc nghiệt, yếu tố then chốt giúp đẩy cao kịch tính và tốc độ của giải. Theo đó, vận động viên giành sẽ giải thưởng ngay sau khi knock-out đối thủ, đồng thời, chỉ cần thua 1 trận, vận động viên sẽ bị loại khỏi giải. Vận động viên vô địch Vòng đua Tháng KOK 2018 sẽ nhận phần thưởng trị giá lên đến 150 triệu đồng.

Mùa giải này, KOK 2018 là cuộc đua dành cho 30 vận động viên, trong đó có sự góp mặt của những tay đua nổi danh nhất giới đua xe địa hình Việt Nam và các nước khu vực ASEAN. Đặc biệt, ban tổ chức đã dành số hiệu 01 cho tên tuổi gắn liền với Đội tuyển U23 Việt Nam - tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở vai trò vận động viên danh dự.

Cũng trong dịp giới thiệu hệ thống giải đua KOK, Quang Hải đã ký tặng chiếc mũ bảo hiểm mang số 01 để phục vụ việc quyên góp ủng hộ gia đình thủ môn số 3 Quốc Tuần của đội tuyển U23 Việt Nam. Gia đình Quốc Tuấn đang trong giai đoạn rất khó khăn, Quang Hải mong muốn sự yêu quý của công đồng có thể giúp ích được cho đồng đội của mình.

Phát biểu tại họp báo ra mắt KOK 2018, ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: "KOK 2018 ra đời hướng tới một sân chơi chuyên nghiệp mang tầm quốc tế dành cho những ai quan tâm và mê lái xe tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ việc phá vỡ mọi giới hạn và hạ bệ những đỉnh cao, KOK 2018 đem đến thông điệp bứt phá đỉnh cao ngay từ tên cuộc thi - "Knock Out the King”. Giải đua sẽ đi đầu trong việc tạo dựng một sân chơi đúng nghĩa, chuyên nghiệp cho người Việt”.

Là giải đua lấy khán giả làm trọng tâm và đem đến những trải nghiệm đẳng cấp, KOK được kỳ vọng là sân chơi để tay đua phô diễn tối đa kỹ năng cá nhân và phát huy tính năng, sức mạnh của xe đấu.

Đường đua cũng là một trong những điểm sáng vượt trội của KOK 2018 khi được thiết kế riêng biệt, tỉ mỉ tới từng khúc cua, đoạn phẳng, đảm bảo truyền cảm hứng chinh phục tới từng tay đua.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục