Liên đoàn Bóng đá Anh thảo luận về triển vọng tẩy chay World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2018 | 2:41:15 PM

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa tiến hành cuộc họp bí mật thảo luận về triển vọng đội tuyển Anh tẩy chay, không tham dự World Cup 2018.

ĐT Anh là một trong những ứng viên vô địch ở World Cup 2018.
ĐT Anh là một trong những ứng viên vô địch ở World Cup 2018.


Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa tiến hành cuộc họp bí mật thảo luận về triển vọng đội tuyển Anh tẩy chay, không tham dự World Cup 2018, trong bối cảnh khủng hoảng chính trị giữa Anh và Nga ngày càng gia tăng.

Các quan chức hàng đầu của FA đã tiến hành cuộc họp để thảo luận về chủ đề này, dù chưa có thông tin chính thức nào về khả năng chính phủ Anh sẽ có thông báo về việc tẩy chay tham dự World Cup 2018, tổ chức tại Nga vào mùa Hè này. Tuy nhiên, truyền thông Anh xác nhận các quan chức bóng đá và chính phủ Anh đã thảo luận về vấn đề này.

Phát biểu với truyền thông trong nước, Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh "một cách chắc chắn” rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ cựu gián điệp bị đầu độc tại Salisbury, trong đó nữ Thủ tướng Anh mô tả cuộc tấn công là một hành động "khiêu chiến” trực tiếp của Nga đối với Anh, hoặc chính phủ Nga đã bất lực trong việc kiểm soát chất độc thần kinh.

Trong bối cảnh này, quan điểm của FA cho rằng đây là vấn đề của Chính phủ thay vì LĐBĐ Anh, và điều này dẫn tới triển vọng tuyển Anh tẩy chay, không tham dự World Cup 2018 là rất thấp, và khó có thể được đưa vào chương trình nghị sự sắp tới của FA. Các nguồn tin nội bộ FA cho biết không có quan chức này bày tỏ thái độ ủng hộ việc hủy bỏ kế hoạch chuẩn bị cho World Cup tại Nga.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate sẽ lên danh sách đội hình chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với tuyển Hà Lan và Italia trong tháng này, bắt đầu bằng trận đấu với tuyển Hà Lan vào 24/3 tới.

Dù vậy, nguồn tin nội bộ FA cũng xác nhận rằng các quan chức bóng đá nước này nhận thức rõ tính nghiêm trọng của tình hình hiện tại, đồng thời tỏ rõ mối quan ngại về các biện pháp an ninh đối với các thành viên của đoàn bóng đá Anh trong thời gian có mặt tại Nga.
 
(Theo VOV)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục