Chốt danh sách ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF khóa VIII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2018 | 6:32:06 PM

Không có ứng viên nào rút, không có thêm ứng viên nào, danh sách Chủ tịch VFF khóa VIII vào "vòng chung kết” vẫn là 4 người. Ban chấp hành VFF đã chốt danh sách Chủ tịch cũng như các vị trí quan trọng khác để chuẩn bị thông qua tại đại hội, dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 4 tới.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF khóa VII
Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF khóa VII

Tại Đại hội VFF khóa 8 tới đây, Chủ tịch Lê Hùng Dũng sẽ không tiếp tục tranh cử. Thực tế, ông Dũng đã nhiều lần xin rút lui vì vấn đề sức khỏe nhưng chưa được lãnh đạo Tổng cục TDTT đồng ý. Dù vậy, người đứng đầu VFF gần như không tham gia điều hành công việc, và từ nhiều tháng nay cuộc chuyển giao dường như đã được chuẩn bị từ sớm.

Cũng như những Đại hội trước đây, ghế Chủ tịch VFF luôn trở nên rất nóng. Có một điều đặc biệt là nếu như ở kỳ Đại hội khóa 7 hay khóa 6 chỉ có đúng một ứng viên là ông Lê Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hỷ, thì Đại hội 8 có nhiều gương mặt đang đua tranh vào ghế Chủ tịch.

Đến thời điểm này, ban chấp hành VFF đã chính thức chốt lại 4 ứng viên vào "vòng chung kết”. Đó là Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 (TP.HCM) Lê Quý Phượng.

Người được đánh giá cao nhất là ứng viên Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn trong suốt thời gian qua gần như đã làm thay công việc của ông Lê Hùng Dũng, đó là chưa kể có mối quan hệ thân thiết với AFF, AFC.

Trước đó, VFF đã gửi phiếu tiến cử tới các CLB, các liên đoàn địa phương. Những lá phiếu này đã được tổng hợp sau 2 tháng "thăm dò”, với kết quả không ngoài dự đoán. Ông Trần Quốc Tuấn đứng đầu với 22 phiếu. 22 đề cử này hầu hết tới từ các đội Hạng Nhất và V-League. Trong khi đó, ông Cấn Văn Nghĩa chỉ được 6 phiếu, ông Phượng được 3 phiếu.

Ở Đại hội này, không chỉ ghế Chủ tịch, mà vị trí Phó Chủ tịch cũng đang là cuộc chạy đua rất nóng bỏng của các ứng viên. Sau khi bầu Đức xin rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính – vận động tài trợ, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT công ty VPF đã ứng cử. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng ông Tú dù rất xứng đáng thay bầu Đức nhưng lại ôm đồm quá nhiều công việc. Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Dương Vũ Lâm – trưởng đoàn U23 Việt Nam, đang được đánh giá cao nhất.

Vị trí phó chủ tịch truyền thông có 5 ứng viên được giới thiệu gồm các ông: Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, người tiền nhiệm của ông Gụ là ông Nguyễn Lân Trung, TBT báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú, nguyên TGĐ VPF Cao Văn Chóng, và một lãnh đạo ngân hàng.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục