8 cường quốc cầu lông cử vận động viên dự giải Ciputra Hà Nội 2018

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/3/2018 | 9:18:59 AM

Trong lần thứ 10 tổ chức giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội, có nhiều vận động viên (VĐV) đến từ 17 quốc gia trong đó lần đầu tiên 8 cường quốc về cầu lông cử VĐV sang Hà Nội tranh tài.

Nguyễn Tiến Minh đang là đương kim vô địch giải đấu.
Nguyễn Tiến Minh đang là đương kim vô địch giải đấu.

Giải cầu lông Ciputra Hà Nội nằm trong mức độ Challenge (2 sao) của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Giải năm nay thu hút được 17 đoàn cầu lông đến từ 17 quốc gia cùng đoàn chủ nhà Việt Nam, với tổng số 292 VĐV, trong đó có 225 VĐV quốc tế. Trong đó đáng chú ý lần đầu tiên có tới 8 cường quốc cử VĐV sang Hà Nội tranh tài gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ. Điều đó chứng tỏ uy tín cũng như quy mô giải đấu được nâng tầm.

Góp mặt ở giải năm nay có khá nhiều tay vợt nằm trong top 100 của thế giới, trong đó có Kento Momota (Nhật Bản, hạng 30) được xếp là hạt giống số 1 đơn nam, Pannawit Thongnuam (Thái Lan, hạng 56), Lin Yu Hsien (Đài Loan, hạng 57),... Tay vợt số 1 Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh hạng 48 thế giới được xếp là hạt giống số 2 tại giải. Trong khi đó, tay vợt trẻ đang có bước tiến bộ đáng kể Phạm Cao Cường (hạng 87) là hạt giống số 8 ở nội dung đơn nam.

Đoàn chủ nhà Việt Nam tham dự ở cả 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Ở nội dung đơn nữ, nữ tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang (hạng 49) được xếp là hạt giống số 5, Vũ Thùy Linh (hạng 69) là hạt giống số 8...

Tại giải đấu năm ngoái, Nguyễn Tiến Minh đã vô địch nội dung đơn nam, Vũ Thị Trang đoạt ngôi Á quân đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh giành HCĐ.

Theo tiết lộ của BTC, năm nay tiền thưởng của giải đấu cũng được tăng lên, với tổng giá trị là 25 nghìn USD.

Giải năm nay diễn ra từ ngày 18-25/3/2018, tại nhà thi đấu quận Tây Hồ. Ban tổ chức cũng quyết định mở cửa tự do để người hâm mộ thuận lợi đến cổ vũ cho các tay vợt thi đấu. Được biết, kênh VTV6 sẽ tường thuật trực tiếp hai buổi khai mạc và bế mạc của giải đấu.
 
(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục