Đoàn vận động viên Việt dã Văn Chấn: Hứa hẹn mùa giải nhiều thành công

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 12:30:23 PM

YBĐT -  Huyện Văn Chấn là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao rất mạnh. Hàng năm, nhiều giải cấp huyện được tổ chức và thu hút nhiều người tham gia. 

Tổ chuyên môn họp bàn, thống nhất xây dựng giáo án tập luyện cho các vận động viên.
Tổ chuyên môn họp bàn, thống nhất xây dựng giáo án tập luyện cho các vận động viên.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) luôn được huyện Văn Chấn quan tâm. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thu hút đông đảo người dân tham gia. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của Văn Chấn diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết cho cán bộ, nhân dân.

 
Tìm hiểu được biết, huyện Văn Chấn là một trong những địa phương có phong trào TDTT rất mạnh. Hàng năm, nhiều giải cấp huyện được tổ chức và thu hút nhiều người tham gia. 

Ngoài ra, huyện luôn quan tâm, tạo điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, phục vụ phong trào luyện tập TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân; triển khai các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa của nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào văn hóa, TDTT.
 
Bà Bùi Thị Doan - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện cho biết: "Để thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn, Trung tâm xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với từng địa phương. Mặt khác, chỉ đạo bộ phận chuyên môn thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt thế mạnh của từng địa phương để có kế hoạch phát triển. Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho đông đảo nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, tổ chức các giải thể thao, như: giải bóng đá, điền kinh, cầu lông các lứa tuổi, bóng chuyền...". 

"Thông qua các giải đấu phát hiện, lựa chọn vận động viên, đội thể thao có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của huyện để tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh, như: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, Giải Bóng đá Nhi đồng cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh… Bên cạnh những môn thể thao hiện đại, như: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian cũng được khai thác một cách có hiệu quả” - bà Doan cho hay.
 
Song song với đó, huyện tích cực, chủ động lồng ghép hoạt động TDTT với các Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”… Do đó, phong trào TDTT ngày càng khởi sắc, có sự chuyển biến cả về số lượng, chất lượng.
 
Đến nay, số người luyện tập TDTT thường xuyên trên địa bàn huyện là 45.400 người, trong đó, học sinh, lực lượng vũ trang là 23.000 người; tỷ lệ số người tập luyện TDTT/tổng số dân là 30%, đạt 100% kế hoạch; 2.000 gia đình thể thao, 35 câu lạc bộ thể thao, 205 đội thể dục thể thao, 5 hội thể thao, 2.050 vận động viên đạt 100% so với kế hoạch. Hơn thế, tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện Văn Chấn lần thứ VIII năm 2017 với 13 môn thi đấu...

Nhắc đến Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái thì Văn Chấn là một trong những địa phương thường xuyên có đoàn vận động viên (VĐV) xuất sắc, với nhiều thành tích cao. Ở mùa giải năm ngoái, đoàn VĐV Văn Chấn đã đạt đoàn nhì đối tượng trẻ, đội nhì nữ đối tượng trẻ, đội 3 nữ đối tượng chính, nhất nam trẻ, nhất nữ trẻ. Những năm gần đây, đoàn vận động viên của huyện tham gia thi đấu đầy đủ ở các nội dung: nữ chính, nữ trẻ, nam trẻ…
 
Đến với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018, đoàn VĐV Văn Chấn có 12 VĐV (6 nam và 6 nữ) xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các giải đấu cơ sở, tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung theo điều lệ.
 
Anh Trần Thái Sơn - Cán bộ Tổ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cho biết, ngay khi nhận được kế hoạch, Điều lệ Giải, chúng tôi đã chủ động lựa chọn ra 12 em cả nam và nữ ở các xã, thị trấn đủ các độ tuổi có sức khỏe tốt được lựa chọn kỹ từ đầu năm từ các giải đấu ở cơ sở tham gia đội tuyển thi đấu giải lần này. Ngoài những em nòng cốt của các năm trước thì năm nay, huyện đã mạnh dạn đưa các em mới tham gia lần đầu vào thi đấu. 

"Về giáo án luyện tập, chúng tôi đã xây dựng cụ thể cho từng em ở các nội dung khác nhau để phù hợp với sở trường, đối với các em mới thi đấu lần đầu sẽ có chế độ tập luyện riêng và có các giải pháp giúp các em không bị áp lực thành tích để có tinh thần thoải mái nhất. Năm nay, đội đã xác định nội dung thế mạnh như: nam trẻ và đồng đội” - anh Sơn nói. 

Một trong những VĐV tham gia giải lần đầu và được kỳ vọng đạt thành tích cao là em Lò Thị Hải đến từ xã Gia Hội. Em Hải chia sẻ: "Em đã biết đến Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái từ lâu rồi, nhưng do điều kiện nên lần này em mới tham gia được. Em sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ để mang về thành tích cao cho đoàn”.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, thời gian tới, Văn Chấn tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT, đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao kết hợp cả hiện đại và truyền thống, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Tuấn

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục