Nga dùng Trạm vũ trụ quốc tế để quảng bá World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 2:17:58 PM

Nước Nga đã có chiêu thức quảng bá vô cùng ấn tượng cho lần đầu tiên đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup), đó là đưa trái bóng thi đấu chính thức cùng linh vật của sự kiện này lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-08 của Nga đã được phóng thành công lúc 8 giờ 44 tối 21/3 (giờ Moskva) từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, mang theo phi hành gia người Nga Oleg Artemyev và hai đồng nghiệp người Mỹ là Andrew Feustel và Richard Arnold. Trong hành trang của họ có trái bóng Telstar và thú bông linh vật của World Cup 2018 - chú sói Zabivaka.

Dự kiến, sau hành trình tới ISS, trái bóng này sẽ được sử dụng thi đấu trong trận khai mạc World Cup 2018 vào ngày 14/6 tới giữa đội chủ nhà Nga và Saudi Arabia.

World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7 tới. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà tổ chức du lịch Nga, số lượng giữ chỗ đặt vé máy bay quốc tế tới Nga vào thời điểm World Cup 2018 hiện đã cao hơn gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đỉnh điểm đặt vé máy bay của khách du lịch nước ngoài vào đúng ngày khai mạc World Cup, còn trong thời gian diễn ra giải đấu, nhu cầu vẫn cao, tăng hơn 118% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như dự kiến, những người hâm mộ bóng đá từ các quốc gia có khả năng cạnh tranh chức vô địch có nhu cầu cao nhất về vé tham dự World Cup.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục