FIFA phạt nặng 2 liên đoàn bóng đá tại Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/4/2018 | 4:38:39 PM

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã đưa ra án phạt dành cho Indonesia và Lào vì những vấn đề trong tổ chức giải.

Lào và Indonesia nhận án phạt nặng.
Lào và Indonesia nhận án phạt nặng.

Cụ thể, thông báo của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) thế giới cho rằng "LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã vi phạm một điều luật liên quan tới việc tổ chức giải đấu vô địch quốc gia (VĐQG) nước này, mà cụ thể là việc không trừ điểm một số câu lạc bộ (CLB) có dấu hiệu vi phạm điều lệ ‘không tôn trọng các quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA’.

Ủy ban kỷ luật của FIFA đã yêu cầu PSSI đưa ra lệnh trừng phạt cụ thể với 6 đội bóng (không nêu tên) trong buổi họp gần nhất, và được gợi ý là ‘nên trừ điểm của những đội bóng này trong giải VĐQG’. Tuy nhiên, PSSI phớt lờ lệnh của FIFA và vì thế, họ chịu án phạt từ FIFA.

Theo đó, PSSI đã bị phạt 30.000 franc Thụy Sĩ, tương đương hơn 700 triệu tiền Việt Nam đồng.

Ngoài Indonesia, LĐBĐ Lào (LFF) nhận án phạt 690.000 france Thụy Sĩ, tương đương 16 tỷ 250 triệu VNĐ vì vi phạm các điều khoản trong việc chuyển nhượng cầu thủ của các CLB. Rất nhiều cầu thủ liên quan tới vụ việc này, ở các giải trẻ và cả chuyên nghiệp nên Lào nhận án phạt rất nặng.

Tuy nhiên, Lào chắc chắn không lo lắng bằng Indonesia khi đây là lần thứ 3 trong vòng 6 năm qua, FIFA ra án phạt với PSSI. Trước đó vào năm 2012, FIFA đã cảnh cáo PSSI vì để tồn tại 2 hệ thống giải đấu riêng biệt đều tự nhận là giải vô địch quốc gia (1 giải vốn được lập ra vì nhiều CLB bất đồng với PSSI). Mặc dù sự việc được FIFA cảnh báo vào tháng 3 nhưng LĐBĐ thế giới tỏ ra nhẹ tay khi đưa ra hạn chót tới tận… tháng 12. Chính vì thế mà cả 2 giải đấu đều kết thúc êm đẹp.

Sau đó vào năm 2015-2016, FIFA đưa ra án phạt cấm thi đấu quốc tế đối với các cấp đội tuyển quốc gia Indonesia vô thời hạn vì để chính quyền (mà ở đây là Bộ Thể thao quốc gia) can thiệp vào bóng đá. 1 năm sau, án cấm được bãi bỏ.

(Theo Thể Thao 247)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục