Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh chú trọng phong trào thể dục thể thao

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 8:08:04 AM

YBĐT - Những năm qua, song song với nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh còn luôn đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) trong nhà trường.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh chơi bóng chuyền.
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh chơi bóng chuyền.

Các hoạt động này đã góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, không chỉ nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho học sinh mà còn tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh vào những buổi chiều sau giờ tan học, dễ dàng nhận thấy trên sân trường rất đông thầy cô và các em học sinh tham gia chơi thể thao. Ở góc này là đội chơi bóng chuyền, khu giữa dành cho các bạn nhảy dân vũ, còn góc kia là sân cầu lông và bóng bàn...
 
Em Lý Tiến Thịnh - học sinh lớp 12B cho biết: "Mỗi buổi chiều sau giờ học, chúng em lại xuống sân để chơi bóng chuyền. Hàng tuần, chúng em còn chia thành các đội để tham gia thi đấu, tạo sự hào hứng”.
 
Còn em Bàn Phú Đức - học sinh lớp 11B đang tham gia chạy việt dã vòng quanh sân trường chia sẻ: "Tham gia vào môn thể thao theo sở thích giúp chúng em được giao lưu với các bạn ở các lớp khác và rèn luyện sức khỏe học tập tốt hơn”.
 
Để tạo sân chơi ngoại khóa bổ ích, lành mạnh cho học sinh sau mỗi buổi học căng thẳng, không những đáp ứng sở thích mà còn là điều kiện tốt để rèn luyện sức khỏe phục vụ học tập cho các em học sinh, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ (CLB) do các em tự đăng ký như: CLB võ, CLB bóng bàn, CLB cầu lông, CLB dân vũ, CLB bóng chuyền. 

Các CLB này thường xuyên luyện tập vào các buổi chiều và mỗi khi có hội thao, giải thi đấu, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho các thành viên trong các CLB tham gia thi đấu.
 
Hàng năm, nhà trường đã lựa chọn những em xuất sắc từ các CLB để tham gia giải thể thao như: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Yên Bái; Hội thi thể thao học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú tỉnh Yên Bái; Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, giải cầu lông mở rộng, giải bóng bàn các lứa tuổi...
 
Qua đó, phát hiện ra nhiều em có tố chất thể thao, đạt thành tích cao như: Ngô Thùy Dung, Hoàng Thị Yến (đẩy gậy); Lý Văn Nhất (ném lựu đạn), Thào Thị Mai (điền kinh)... Thời điểm này, nhà trường cũng đang tích cực lựa chọn những học sinh có năng khiếu đưa vào luyện tập để tham gia Hội thi văn hóa - thể thao các trường dân tộc nội trú toàn quốc sẽ được tổ chức vào tháng 8/2018.

Năm học 2017 - 2018, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh có 412 học sinh. Với đặc thù 100% học sinh ở bán trú nên việc tổ chức để các em tham gia vào các hoạt động ngoại khóa sau buổi học với các hoạt động thể chất không chỉ mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi học đường mà còn tạo không khí học tập vui tươi, thực hiện hiệu quả Phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 
Vì vậy, việc đầu tư trang thiết bị, sân chơi, bãi tập ngay tại sân trường được nhà trường đặc biệt quan tâm để đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh. 

Thầy giáo Vũ Hải - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cho biết, xác định phong trào TDTT trong trường học có vai trò rất quan trọng nên nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em được tham gia các hoạt động TDTT. 

Để giúp phong trào TDTT trong học sinh phát triển, nhà trường thường xuyên tổ chức các giải thể thao vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)… 

"Hoạt động TDTT đã góp phần không nhỏ giúp trường đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc dạy và học; kích thích việc rèn luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe của học sinh. Đồng thời, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực ngoài xã hội có khả năng xâm nhập học đường” - thầy Hải nhấn mạnh.

Việc thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT trong nhà trường sau mỗi ngày học tập vất vả vừa bồi dưỡng đam mê vừa giúp các em học sinh có một tinh thần thoải mái, học tập tốt và gắn kết hơn với bạn bè. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nhà trường phát hiện tài năng, bồi dưỡng các hạt giống tốt cho thể thao phong trào và thể thao thành tích cao.

Thanh Chi

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục