Real chiến đấu vì danh dự

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/5/2018 | 8:41:51 AM

Vào 1h45 rạng sáng mai (7/5), Real Madrid sẽ chạm trán Barcelona trong trận "Siêu kinh điển” El Clasico tại sân Nou Camp. Trận đấu này chỉ mang tính thủ tục bởi Barcelona giành chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu, còn Real Madrid chắc chân trong Top 4.

Vì thế, không ít khán giả lo lắng đội bóng Hoàng gia sẽ "buông xuôi” để dưỡng sức, tập chung cho trận chung kết Champions League gặp Liverpool ngày 26/5 tới. Thế nhưng, thầy trò Zinedine Zidane vẫn có nhiều lý do để bung sức trên sân Nou Camp cuối tuần này.

El Clasico, bất kể diễn ra trong thời gian và hoàn cảnh nào, luôn là trận cầu đỉnh cao của làng bóng đá thế giới bởi hai "kỳ phùng địch thủ” của bóng đá Tây Ban Nha luôn đặt hết danh dự vào những lần đối đầu. Ở Siêu kinh điển hồi đầu mùa, Real từng bị Barca hạ gục với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà. Dĩ nhiên, Kền Kền trắng chắc chắn không muốn lặp lại kết quả buồn này trong cuộc tái đấu giữa hai bên, nhất là khi Barca đã là nhà vô địch.

Một lý do quan trọng hơn là Real sẽ có cơ hội ngăn Barca trở thành một nhà vô địch tuyệt đối. Thầy trò Ernesto Valverde đang hướng đến thành tích bất bại trong cả mùa, và Real gần như là đối thủ duy nhất đủ sức ngăn Barca làm điều ấy, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn bốn vòng nữa là hạ màn. Bên cạnh đó, nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Zidane sẽ được tiếp thêm liều doping tinh thần trước chung kết Champions League, đấu trường mà họ đang hướng tới lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu đăng quang ba mùa giải liên tiếp. Đội chủ sân Bernabeu đang gặp "dớp” toàn thua trước các đội bóng Anh ở các trận chung kết. Đối thủ của Real lần này cũng là một đội bóng đến từ xứ sở sương mù - Liverpool. Một trận thắng trước Barca sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần quý giá cho Real phá cái dớp này.

Với những lý do trên, khán giả vẫn có quyền trông chờ vào một trận cầu mãn nhãn. Chiến đấu vì danh dự vẫn là yếu tố chính  khiến cả Real và Barca phải trổ hết tài năng trong lần tái ngộ thứ 237 ở trận El Clasico.  

(Theo TP)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục