Việt Nam giành 3 huy chương vàng tại Giải Pencak Silat trẻ thế giới 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2018 | 2:00:42 PM

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam vừa trở về nước sau khi tham dự Giải Pencak Silat trẻ thế giới 2018, diễn ra tại Thái Lan, với thành tích 3 Huy chương vàng (HCV), 5 Huy chương bạc (HCB), 7 Huy chương đồng (HCĐ).

Giải Pencak Silat trẻ thế giới (dành cho các võ sĩ độ tuổi 14-17) không được tổ chức theo chu kỳ nhất định do điều kiện kinh phí của nhiều liên đoàn Pencak Silat quốc gia có hạn. Giải Pencak Silat trẻ thế giới được tổ chức gần đây nhất là vào năm 2015, trong đó đội tuyển Việt Nam giành 11 HCV.

Năm nay, giải diễn ra tại Thái Lan với sự tham dự của 32 đoàn, trong đó có một số đoàn lần đầu tham dự như Trung Quốc, Áo. Vì vậy, các nội dung thi đấu thường có từ 17 đến 22 đoàn tham dự. Điều này cho thấy Pencak Silat đang phát triển mạnh, nhất là sau khi được đưa vào chương trình thi đấu của ASIAD 2018.

Đội tuyển Việt Nam dự giải với thành phần gồm các võ sĩ đang tập huấn ở đội tuyển trẻ quốc gia và một số địa phương, ngành, trong đó có Hà Nội, Công an nhân dân. Kết thúc giải đấu, đội tuyển Việt Nam giành 3 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ.

Pencak Silat Hà Nội có 10 võ sĩ góp mặt (chủ yếu là 15 tuổi, chỉ có 1 võ sĩ 16 tuổi), đã giành 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Trong số này, võ sĩ Hoàng Mai Anh giành HCV nội dung 74kg đối kháng nữ; đội nam giành HCV nội dung đồng đội nam biểu diễn.

Theo Chủ nhiệm câu lạc bộ Pencak Silat Hà Nội Trần Thị Thu Hương, thành tích trên của các võ sĩ Hà Nội là chấp nhận được. Dù vậy, Pencak Silat Hà Nội sẽ phải tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho lớp võ sĩ trẻ hiện nay để đáp ứng được các nhiệm vụ quốc tế trong tương lai, đặc biệt khi nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, như Thái Lan, Singapore, đang phát triển mạnh mẽ về Pencak Silat.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục