Hơn 1.600 vận động viên từ 56 quốc gia tranh tài thi ba môn phối hợp Ironman tại Đà Nẵng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2018 | 2:48:45 PM

Ngày 13/5, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra cuộc thi kết hợp giữa chạy bộ, bơi lội và đạp xe mang tên Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018, với thông điệp "Be Greater Together - Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”.

Các vận động viên xuất phát tranh tài tại Ironman 2017.
Các vận động viên xuất phát tranh tài tại Ironman 2017.

Tham gia cuộc thi có hơn 1.600 vận động viên từ 56 quốc gia, trong đó có 620 vận động viên Việt Nam. Đây là lần thứ 4 cuộc thi trở lại với phố biển Đà Nẵng.

Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 là cuộc đua 3 môn phối hợp thi đấu liên tục. Ngay từ 6 giờ sáng 13/5, các vận động viên đã bắt đầu xuất phát tranh tài bằng đường bơi 1,9km tại bãi biển Hyatt Regency Resort và tiếp tục với đường đua xe đạp cự ly 90km trên cung đường bộ dọc theo bờ biển Đà Nẵng, rồi kết thúc bằng đường chạy cự ly 21 km.

Cuộc đua mang đến cho các vận động viên cơ hội được thi đấu và trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố biển Đà Nẵng. Đây cũng là một trong số hiếm những đường đua mà các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đều có thể thi đấu với nhau và cùng nỗ lực phá vỡ giới hạn bản thân khi chạm đến đích.

Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 là sự kiện thể thao quốc tế do Sunrise Events Việt Nam tổ chức, cùng sự phối hợp hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, từ giải thi đấu được tổ chức một ngày duy nhất diễn ra lần đầu vào năm 2015, sau 3 năm, sự kiện Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 đã mở rộng thành sự kiện lễ hội thi đấu thể thao trong nhiều ngày, với nhiều hạng mục tranh tài cũng như phong phú các hoạt động dành cho cả gia đình cùng tham gia.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Giám đốc Điều hành Techcombank cho biết: Sự kiện Ironman đã thực sự góp phần thúc đẩy phát triển phong trào thể thao và quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng và Việt Nam ra khắp thế giới, trong đó đường bơi của cuộc đua Ironman tại Đà Nẵng được Tạp chí thể thao uy tín thế giới AsiaTri bình chọn là "Đường bơi cự ly ngắn đẹp nhất châu Á 2017”.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Đà Nẵng chia sẻ: UBND thành phố đã quyết định đưa sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam vào kế hoạch tổ chức thường niên 5 năm của thành phố, khi chứng kiến sự phát triển lớn mạnh và hiệu ứng tích cực của sự kiện thể thao này trong 3 năm qua.

Trước đó, bên lề sự kiện chính Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 đã diễn ra chuỗi các sự kiện và hoạt động hấp dẫn khác bao gồm phiên bản lần 3 của Ironkids (thi phối hợp bơi và chạy cho lứa tuổi từ 6 – 14); mùa thứ 2 của giải Sunrise Sprint dành cho các vận động viên mới tham dự thi đấu với mô phỏng 3 môn phối hợp của Ironman 70.3 ở các cự ly ngắn. Cũng như giải chạy Newborns Run Out để gây quỹ Newborns Viet Nam, một tổ chức từ thiện hoạt động nhằm mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục