Nadal lần thứ 8 vô địch Rome Masters, giành lại ngôi vị số 1 thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2018 | 3:01:51 PM

Khai mạc giải quần vợt quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures – Vietravel Cup 2018 Nadal lại vô địch giải đấu lớn trên sân đất nện, chú Toni sẵn sàng đi huấn luyện Djokovic Trong một ngày cơn mưa làm gián đoạn trận chung kết trên sân đất nện Rome Masters 2018, Nadal có thời gian phục hồi để thắng Alexander Zverev sau 3 séc với các tỷ số là 6-1,1-6, 6-3.

Nadal ăn mừng ngôi vô địch Rome Masters 2018 theo cách quen thuộc.
Nadal ăn mừng ngôi vô địch Rome Masters 2018 theo cách quen thuộc.

Quan trọng hơn cả, chức vô địch ở giải đấu mà anh dừng bước tại tứ kết năm ngoái, đã giúp Nadal có được điểm số quan trọng, lấy lại ngôi vị số 1 vừa mất cho Roger Federer hồi tuần trước.

Sau khi bất ngờ để thua tại tứ kết Madrid Masters trước Dominic Thiem, Rafael Nadal hơn bao giờ hết cần chứng tỏ mình  trên sân đất nện bởi Roland Garros đã đến rất gần.

Xét về thành tích đối đầu, tay vợt trẻ người Đức thua Nadal trong cả 4 trận gặp nhau trước đây. Mặc dù có thành tích thi đấu tiến bộ vượt bậc trong suốt thời gian qua, Zverev cũng chỉ có thể làm khó Nadal mà thôi.

Bước vào trận đấu, tay vợt trẻ người Đức gây bất ngờ với lối đánh liên tục ép trái khiến Nadal bị bẻ break ngay ở game đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện đẳng cấp bằng việc thắng liền 6 game để có chiến thắng cách biệt 6 - 1 chỉ sau 33 phút.

Mọi chuyện bỗng xoay chiều ở séc 2. Zverev không những lấy lại sự tự tin, còn khiến Nadal bất ngờ bằng khả năng tấn công trên lưới cùng những pha giao bóng đầy uy lực và thắng Nadal với tỷ số 6 - 1.

Sang séc 3 quyết định, hưng phấn sau khi giành chiến thắng ở set đấu trước đó, Zverev bẻ game giao bóng của Nadal để tạo nên lợi thế dẫn trước. Khi tỷ số đang là 3 - 1 nghiêng về tay vợt trẻ người Đức, thì trận đấu bị gián đoạn tới 50 phút vì trời mưa.

Sau khi trở lại, trong khi Nadal thi đấu thăng hoa buộc Zverev vào thế thủ và chịu trận. Tay vợt người Đức thua liền 5 game đấu, tạo cơ hội cho Nadal làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng.

Đánh bại Alexander Zverev ở chung kết Rome Masters 2018 với các tỷ số là 6-1,1-6, 6-3 - sau hơn 2 giờ 6 phút thi đấu, Nadal lần thứ 8 đăng quang tại Rome Masters, tiếp tục giữ kỷ lục của giải đấu. Nadal hẳn rất vui với chiến thắng này bởi dù là một giải đấu trên sân đất nện sở trường nhưng Rome Masters gần nhất mà anh từng vô địch đã là từ năm 2013.

Chia sẻ ở giây phút đăng quang, Nadal nói: "Lần đầu tiên tôi vô địch giải đấu này là từ năm 2005, một trong những chiến thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Thêm một lần vô địch nữa tại đây mang lại thật nhiều ý nghĩa với tôi”.

Đây là danh hiệu ATP thứ 78 trong sự nghiệp của Nadal và là danh hiệu Masters 1000 thứ 32. Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu trong danh sách các tay vợt giành nhiều danh hiệu ATP Masters nhất trong lịch sử, hơn người xếp sau là Djokovic 2 danh hiệu.

Với chức vô địch tại Rome, Nadal được cộng thêm 820 điểm trên bảng xếp hạng, qua đó có 8.770 điểm, hơn Federer đúng 100 điểm trên bảng xếp hạng ATP Ranking vừa được công bố vào sáng nay 21/5.
 
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục