Hàn Quốc và Argentina chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 8:36:55 AM

Ngày 21/5, đội tuyển Hàn Quốc đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018. Ngôi sao đang khoác áo Tottenham, Son Heung-min chính là ngôi sao đáng chú ý nhất tại giải lần này của đội tuyển xứ kim chi.

Son Heung-min (giữa) chính là ngôi sao lớn nhất của Hàn Quốc tại World Cup 2018
Son Heung-min (giữa) chính là ngôi sao lớn nhất của Hàn Quốc tại World Cup 2018

Trong ngày Hàn Quốc chốt danh sách dự World Cup, Son Heung-min là cầu thủ thu hút sự chú ý nhiều nhất. Ngôi sao Tottenham được rất nhiều cổ động viên nhà đón chào tại Seoul, khi toàn đội xuất quân chuẩn bị cho giải đấu ở nước Nga.

Tại World Cup lần này, cầu thủ đáng khoác áo Swansea là Ki Sung-yueng sẽ mang băng đội trưởng. Một cầu thủ đáng chú ý khác của Hàn Quốc là Lee Chung-yong, người đang chơi ở giải Anh trong màu áo Crystal Palace.

HLV Shin Tae-yong lý giải việc chốt sớm đội hình, để các cầu thủ ổn định tâm lý chuẩn bị cho giải đấu. 5 cầu thủ bị loại sau đợt tập trung đầu gồm Gu Sungyun (thủ môn), Choi Chulsoon (hậu vệ), Son Junho, Lee Myungjoo, Lee Changmin, Ji Dongwon (tiền vệ), Suk Hyunjun (tiền đạo) sẽ được dự phòng nếu có trường hợp nào dính chấn thương.

Trường hợp khiến HLV Shin Tae-yong cảm thấy lo lắng nhất là của tiền đạo Kwon Chang-hoon. Cầu thủ này đang dính chấn thương và được kỳ vọng sẽ kịp bình phục trước khi tham dự giải.

Kwon Chang-hoon đang chơi ở Ligue 1 trong màu áo Dijon và ghi được 11 điểm. Tầm quan trọng của Kwon lớn đến nỗi HLV Shin Tae-yong sẽ chờ anh đến phút cuối cùng trước khi chọn người thay thế.

Phát biểu trước báo chí, đội trưởng Ki Sung-yueng cho biết: "Đội bóng của chúng tôi đang gặp vấn đề khi có nhiều cầu thủ dính chấn thương, nhưng Hàn Quốc có nhiều phương án thay thế chất lượng không kém.

Với vai trò của đội trưởng, tôi hình dung được những áp lực của mình. Tôi tin Hàn Quốc sẽ chơi tốt ở World Cup năm nay”.

Tại Worrld Cup 2018, đội tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng F với các đối thủ rất mạnh như Thụy Điển, Mexico và Đức.

Danh sách chính thức dự World Cup 2018 của đội tuyển Hàn Quốc

Thủ môn: Kim Seung-gyu, Kim Jinh-yeon, Cho Hyeon-woo

Hậu vệ: Kim Young-gwon, Jang Hyunsoo, Jeong Seungh-yeon, Yun Yeong-seon, Kwon Kyung-won, Oh Bansuk, Kim Jinsu, Kim Minwoo, Park Jooho, Hong Chul, Go Yohan, Lee Yong

Tiền vệ: Ki Sung-yueng, Jeong Woo-young, Kwon Chang-hoon*, Ju Se-jong, Koo Jacheol, Lee Jae-sung, Lee Seung-woo, Moon Sun-min, Lee Chung-yong

Tiền đạo: Kim Shin-wook, Son Heung-min, Hwang Hee-chan, Lee Keun-ho
 
* Sau một tuần sàng lọc, HLV Jorge Sampaoli đã đưa ra 23 cái tên cuối cùng trong danh sách 35 cầu thủ của Argentina nằm trong danh sách sơ bộ tham dự World Cup. Ngoài những cái tên không thể thiếu như Messi (Barcelona), Higuain (Juventus), Aguero (Man City) thì Paulo Dybala (Juventus) cũng được góp mặt. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi vua phá lưới Serie A là Mauro Icardi (Inter Milan) đã phải ở nhà.

Trong khi đó, rất nhiều cái tên mới được lựa chọn như Lo Celso (PSG), Cristian Pavon (Boca Juniors), Maximiliano Meza (Independiente) hay Nicolas Tagliafico (Ajax Amsterdam). Những cầu thủ này thậm chí còn chưa khoác áo ĐTQG tới 10 lần.

ĐTQG Argentina nằm ở bảng D với các đối thủ gồm Iceland, Croatia và Nigeria.

Danh sách 23 tuyển thủ Argentina dự World Cup:

Thủ môn: Sergio Romero (Manchester United), Willy Caballero (Manchester City), Franco Armani (River Plate).

Hậu vệ: Gabriel Mercado (Sevilla), Cristian Ansaldi (Torino), Nicolas Otamendi (Man City), Federico Fazio (Roma), Marcos Rojo (Man United), Nicolas Tagliafico (Ajax), Marcos Acuna (Sporting), Eduardo Salvio (Benfica).

Tiền vệ: Javier Mascherano (Hebei), Lucas Biglia (Milan), Ever Banega (Sevilla), Giovani Lo Celso (PSG), Manuel Lanzini (West Ham), Angel Di Maria (PSG), Maxi Meza (Independiente).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Juventus), Sergio Aguero (Man City), Gonzalo Higuain (Juventus), Cristian Pavon (Boca Juniors).

(Theo Dân Trí & VTV)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan không thể giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau trận thua U23 Tajikistan ở phút cuối cùng, đồng thời U23 Iraq cũng đánh bại U23 Saudi Arabia với một kịch bản bất ngờ.

Trận hòa này khiến Nhật Ban mất đi cả cơ hội dự futsal World Cup

Khép lại lượt cuối bảng C, Nhật Bản chính thức bị loại khi để đối thủ Tajikistan cầm hòa với tỉ số 1-1 và khép lại vòng bảng với vị trí thứ 3.

U23 Indonesia sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc tại tứ kết U23 châu Á 2024. Ảnh: PSSI

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 đã xác định 2 cặp đấu đầu tiên tại lượt trận tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục