Bàn công tác chuẩn bị Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, năm 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2018 | 4:26:10 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 28/5, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái lần thứ VIII-  năm 2018 đã chủ trì buổi làm việc với các ngành, địa phương liên quan về công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Thời gian qua, công tác tuyên truyền về hoạt động thể dục thể thao nói chung và đại hội TDTT cơ sở nói riêng đã được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm và thực hiện tốt.  Quy mô, hình thức và nội dung tổ chức đại hội TDTT cấp huyện, thị, thành phố đảm bảo đúng quy định của Ban chỉ đạo đề ra.

Công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực ngoài xã hội và trong nhân dân bước đầu đạt kết quả đáng phấn khởi. Kinh phí tổ chức đại hội cấp huyện, thị, thành phố trung bình đạt từ 150 - 200 triệu đồng/đại hội;  cấp xã, phường là hơn 30 triệu đồng. 

Đại hội TDTT cấp cơ sở đã trở thành ngày hội lớn của nhân dân. Toàn tỉnh đã có 172/180 xã, phường, thị trấn và 7 ngành tổ chức xong đại hội TDTT cấp cơ sở.

Tại buổi làm việc, đại biểu các ngà nh, các địa phương liên quan cùng nhau thảo luận, xây dựng phương án tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, thời gian, địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, số lượng đoàn tham gia, các môn thi đấu, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho vận động viên, việc huy động các lực lượng tham gia Lễ khai mạc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đDương Văn Tiến đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đại hội TDTT lần thứ VIII là sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2018. Vì vậy, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương phải tổ chức đạt yêu cầu cao nhất về chất lượng chuyên môn; đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hiện đại và hoành tráng.
 
Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, đồng chí đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hoàn chỉnh kế hoạch trước ngày 10/6 để trình UBND tỉnh ký ban hành. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các ngành, địa phương tuyển chọn kỹ càng lực lượng tham gia Lễ khai mạc, đội hình đồng diễn tại Đại hội; kịch bản Lễ khai mạc phải được đổi mới so với kỳ đại hội trước; huy động nguồn lực xã hội hóa để tổ chức thành công Đại hội, phân công nội dung cụ thể cho từng ngành, địa phương và các tiểu ban. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp thu ý kiến để chỉnh sửa lại nội dung kịch bản Lễ khai mạc, xin ý kiến Ban Chỉ đạo trong thời gian sớm nhất. Các địa phương, các ngành tham gia Đại hội chuẩn bị lực lượng vận động viên và các môn thể thao tham dự. Có kế hoạch hỗ trợ các địa phương gặp khó khăn khi tham gia Đại hội.
 
Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác chuẩn bị Đại hội gắn với kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái; chuẩn bị chu đáo các điều kiện để Lễ khai mạc vào ngày 20/10/2018 được tổ chức thành công.

Thu Hiền

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục