FIFA chưa nâng số lượng lên 48 đội tại World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/6/2018 | 9:51:53 AM

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định tạm dừng ý tưởng nâng số lượng đội tham dự World Cup 2022 lên thành 48 đội mà có thể ý tưởng này sẽ chỉ được thực hiện tại World Cup 2026.

Theo như kế hoạch ban đầu, Đại hội đồng FIFA (diễn ra tại Moscow, Nga) vào tuần đầu tháng 6.2018 sẽ tiến hành bỏ phiếu để thông qua ý tưởng tổ chức World Cup 2022 thi đấu 48 đội. Tuy nhiên, việc bỏ phiếu này đã không diễn ra như dự định mà FIFA chỉ thông báo ngắn gọn là ý tưởng này chưa thể thực hiện như đề xuất hồi tháng 4 vừa qua từ LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) hồi tháng 4 vừa qua.

Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây, Chủ tịch FIFA Giania Infantino phát biểu bày tỏ sự ủng hộ ý tưởng của CONMEBOL trong cuộc họp báo đầu tháng 6 tại Zurich, Thụy Sĩ: "Cho đến thời điểm này, World Cup vẫn là 32 đội được tổ chức ở Qatar vào năm 2022. Nhưng CONMEBOL đã đưa đề xuất tăng lên 48 đội, và chúng tôi quan tâm ý tưởng này đã lập kế hoạch xem xét và đánh giá sự khả thi.
 
Việc mở rộng đội tham dự, đồng nghĩa phải xây thêm sân vận động, thêm các cơ sở hạ tầng, thêm khách sạn và thêm các công tác vận chuyển hậu cần khác… Tuy nhiên, tất cả những điều này có thành hiện thực hay không đều phải có câu trả lời dứt khoát từ phía Qatar, và cần phải được xem xét một cách thấu đáo”.
 
(Theo TNO)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục