Hàn Quốc và Triều Tiên thi đấu bóng rổ giao hữu lần đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2018 | 2:19:56 PM

Ngày 4/7, các vận động viên bóng rổ Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắt đầu trận thi đấu bóng rổ giao hữu đầu tiên theo kế hoạch ở Bình Nhưỡng.

Các vận động viên bóng rổ Hàn Quốc tập luyện tại trung tâm thể thao Ryugyong Chung Ju-yung ở Bình Nhưỡng trước trận thi đấu giao hữu với Triều Tiên, ngày 3/7.
Các vận động viên bóng rổ Hàn Quốc tập luyện tại trung tâm thể thao Ryugyong Chung Ju-yung ở Bình Nhưỡng trước trận thi đấu giao hữu với Triều Tiên, ngày 3/7.

Trận đấu bóng rổ diễn ra tại trung tâm thể thao Ryugyong Chung Ju-yung giữa hai đội bóng mà mỗi đội đều có các vận động viên của cả hai nước.

Đây là trận thi đấu bóng rổ đầu tiên trong số 4 trận dự kiến được tổ chức trong các ngày 4-5/7, theo đó mỗi ngày 2 trận.

Tới xem trận đấu này có các quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình của Triều Tiên Ri Son-gwon và Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên kiêm Chủ tịch Ủy ban Thể thao quốc gia Choe Hwi.

Về phía Hàn Quốc có Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon.

Trước đó một ngày, một phái đoàn Hàn Quốc gồm khoảng 100 quan chức, vận động viên, huấn luyện viên và phóng viên đã tới Triều Tiên để tham gia các trận đấu bóng rổ giao hữu liên Triều.

Đây là lần thứ tư hai miền Triều Tiên tổ chức thi đấu giao hữu bóng rổ. Lần gần đây nhất các sự kiện tương tự được tổ chức là vào tháng 10/2003.

Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thể thao là một trong những thỏa thuận giữa hai miền Triều Tiên trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27/4 vừa qua.

Việc tổ chức các trận thi đấu bóng rổ liên Triều được giới chức cấp cao Hàn Quốc và Triều Tiên thảo luận trong cuộc gặp hồi tháng Sáu vừa qua.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục