Văn Yên sôi nổi phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2018 | 8:07:50 AM

YBĐT - Có mặt tại xã Yên Hưng, huyện Văn Yên vào buổi chiều, chúng tôi cảm nhận được không khí luyện tập thể dục thể thao sôi nổi của người dân. Người chơi bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, người chơi cầu lông, chơi bóng đá.

Ông Trần Ngọc Xuân - người dân ở xã Yên Hưng cho biết: "Ban ngày, chúng tôi tập trung lao động sản xuất nên cứ đều đặn 17 giờ hàng ngày từ cụ già đến thanh niên, học sinh đều tới nhà văn hóa, sân thể thao để đánh cầu lông, thi đấu bóng chuyền hơi, bóng đá, tập dưỡng sinh...”.

Cũng như Yên Hưng, phong trào thể thao quần chúng ở thị trấn Mậu A mấy năm trở lại đây cũng phát triển rộng khắp từ các tổ dân phố đến các cơ quan, đoàn thể. Trong đó, môn cầu lông và bóng chuyền hơi, bóng đá được nhiều đối tượng lựa chọn luyện tập.
 
Anh Lê Minh Đức ở thị trấn Mậu A cho biết: "Hết giờ làm việc, tôi cùng nhiều anh em trong cơ quan cùng ra sân chơi bóng. Lúc đầu chơi hơi khó nhưng càng chơi càng thích bởi không những  giảm căng thẳng mà còn nâng cao sức khỏe”.

Đến nay, 27/27 xã, thị trấn toàn huyện có câu lạc bộ bóng chuyền nam; 26/27 câu lạc bộ bóng chuyền nữ; 10 câu lạc bộ cầu lông, mỗi xã, thị trấn đều có 1 đội bóng đá...
 
Ông Nguyễn Anh Tiến - Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện cho biết: "Để có được kết quả trên, thời gian qua, Phòng đã tham mưu giúp huyện xây dựng các kế hoạch nhằm nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho nhân dân; đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, các xã, thị trấn phát động Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Có thể khẳng định, khi đời sống vật chất có nhiều cải thiện thì các hoạt động tinh thần cũng được nâng lên. Phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung thiết thực, đây cũng là yếu tố tạo nguồn cho thể thao thành tích cao. Đến nay, toàn huyện có 37.890 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đạt trên 31%; 2.630 gia đình thể thao và 70 câu lạc bộ thể thao.
 
Đặc biệt, năm 2017, Văn Yên đã tổ chức 16 giải thể thao cấp huyện, bằng 200% kế hoạch; thành lập và thi đấu 8 giải cấp tỉnh ở các môn như: bóng đá, điền kinh, bóng bàn... Kết quả, huyện giành 7 giải nhất, 7 giải nhì, 1 giải ba.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Văn Yên tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các hoạt động văn hóa, thể thao, đặc biệt đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt nhà văn hóa thôn, bản; nâng cấp các sân bãi và xây dựng thiết chế văn hóa - thể thao ở cơ sở nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Văn Tuấn

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục