Ban tổ chức Asiad bất ngờ đổi lịch thi đấu của Olympic Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/8/2018 | 9:29:24 AM

Theo lịch thi đấu cũ, Olympic Việt Nam có trận ra quân vào ngày 15/8, hai trận tiếp theo vào ngày 17 và 21/8. Tuy nhiên trong ngày 1/8, Ban tổ chức nước chủ nhà bất ngờ thay đổi lịch các đội bảng D, trong đó có Việt Nam.

Các trận đấu của Olympic Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Wibawa Mukti.
Các trận đấu của Olympic Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Wibawa Mukti.

Cụ thể, theo lịch mới, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Pakistan ngày 14/8, Nepal ngày 16/8 và Nhật Bản ngày 19/8. Trong đó, hai trận Olympic Việt Nam gặp Pakistan và Nhật Bản đá lúc 16h, còn trận gặp Nepal đá lúc 19h.

Cũng theo sự bố trí của Ban tổ chức nước chủ nhà, cả 3 trận vòng bảng của Olympic Việt Nam đều diễn ra trên sân Wibawa Mukti (thị trấn Cikarang, quận Bekasi, miền tây Java, Indonesia). Trong khi ở lượt trận cuối, Pakistan và Nepal phải đá trên sân Patriot (cũng thuộc Bekasi).

Đây sẽ là lợi thế nhất định khi thầy trò HLV Park Hang Seo không phải di chuyển. Dẫu vậy, Olympic Việt Nam cũng lại đối mặt với những nỗi lo khác.

Theo đó, ban đầu chỉ có nhóm D (Việt Nam, Nhật Bản, Nepal và Pakistan) thi đấu vòng bảng tại Bekasi, nhưng theo thay đổi mới nhất từ ban tổ chức Asiad, các đội bảng F cũng đóng quân và thi đấu tại đây. 

Điều đó cũng có nghĩa, có tới 8 đội của hai bảng D, F thi đấu vòng bảng trên sân Wibawa Mukti, có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng mặt cỏ cũng như khó khăn trong lịch tập luyện trên các sân phụ tại Bekasi.

Ngoài sự cố tự ý đổi lịch thi đấu của Olympic Việt Nam, ở một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tạm rút đội Olympic Iraq ra khỏi bảng C có Trung Quốc, Timor Leste và Syria khiến bảng đấu này chỉ còn 3 đội. 

Lý do bởi đội U16 Iraq vừa bị loại khỏi vòng chung kết giải U16 khu vực Tây Á vì lý do gian lận tuổi. AFC đã phải kiểm tra lại toàn bộ cầu thủ dưới U23 của Olympic Iraq đăng ký dự Asiad 2018.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục