Văn Hậu lập siêu phẩm giúp Việt Nam thắng nhọc nhằn trước U23 Oman

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/8/2018 | 9:22:00 AM

Từ khi huấn luyện viên Park Hang-seo nắm quyền, các cầu thủ Việt Nam thường duy trì sự tập trung cao và không ngại thực hiện những pha bóng khó.

Văn Hậu toả sáng với bàn thắng siêu phẩm.
Văn Hậu toả sáng với bàn thắng siêu phẩm.

Thay toàn bộ đội hình so với chiến thắng Palestine ở trận ra quân, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo thể hiện rõ mục đích thử nghiệm trong trận đấu Oman. Điều đó khiến đội chủ nhà không gây được đột biến trong hiệp một dù cầm bóng vượt trội. Các học trò của ông thậm chí có nhiều đường chuyền bóng sai địa chỉ và thiếu phương án tiếp cận vòng cấm Oman.

Phút thứ 6, Văn Đức phối hợp với Đức Huy bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, tuy nhiên hậu vệ U23 Oman đã xuất hiện và phá bóng kịp thời. Phút 11, Trần Minh Vương, đồng đội của Công Phượng vs Xuân Trường tại Câu lạc bộ (CLB) HAGL, có cơ hội sút xa song bóng đi không trúng mục tiêu dù khá căng.

Mặc dù cầm được nhiều bóng hơn, nhưng đa phần những đường lên bóng của đội chủ nhà đều xuất phát từ 2 biên rồi căn ngang hoặc tạt bổng vào trong. Đấu pháp này có vẻ không thực sự hợp lý bởi đối thủ đến từ Tây Á có thể hình và thể lực tốt hơn.

Khi một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm quốc tế như Tiến Linh đá cắm, trọng trách hỗ trợ của Minh Vương và Hùng Dũng là rất lớn. Tuy nhiên, dù có những pha đi bóng khá tốt, khả năng dứt điểm của Minh Vương ở trận này không gây ấn tượng. Cơ hội tốt nhất anh có là pha cứa lòng bằng chân phải trước vòng cấm, đưa bóng chệch cột dọc vào đầu trận.

Trong khi hàng công gây thất vọng, hàng thủ Việt Nam một lần nữa thể hiện sự chắc chắn dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo. Thái độ quyết tâm, phong cách dứt khoát được Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Lợi thể hiện. Tuy nhiên, sức tấn công ở cánh trái của Oman rất tốt với sự góp mặt của Sulaman - một cầu thủ vừa có tốc độ, vừa kỹ thuật.

Cuối hiệp một, Sulaman buộc Bùi Tiến Dũng phải trổ tài. Nhận bóng từ Yousuf Ali, Sulaman lừa qua Tấn Sinh rồi sút căng bằng chân phải nhưng Tiến Dũng đã phản xạ rất nhanh, đổ người cản phá. Trận này, thủ môn của CLB Thanh Hóa được bắt chính thay đàn anh Văn Lâm và được mang băng đội trưởng.

Sang hiệp 2, những sự điều chỉnh về mặt nhân sự của HLV người Hàn Quốc đã được thực hiện. Lần lượt Hà Đức Chinh, Văn Toàn và Đoàn Văn Hậu được tung vào sân và sức tấn công của U23 Việt Nam được cải thiện rõ rệt. Sự có mặt của Văn Hậu giúp cho những pha lên bóng bên phía cánh trái trở nên nguy hiểm hơn. Trong khi đó, Văn Toàn di chuyển khắp mặt sân và làm rối loạn hàng thủ đối phương.

Cơ hôi nguy hiểm nhất được tạo ra ở phút 78 khi Hà Đức Chinh rất nỗ lực tạt bóng vào trong vòng cấm địa từ sát đường biên ngang và Văn Toàn lao vào bật cao đánh đầu, hạ gục được thủ môn đội bạn song lại không thắng được xà ngang.

Ít phút sau, Việt Nam lại khiến khung thành Oman chao đảo bởi một pha bóng bổng. Lần này, đến lượt hậu vệ Thành Chung có cơ hội dứt điểm ở tư thế thuận lợi. Tuy nhiên, pha lắc đầu của anh đưa bóng chệch cột. Một phút sau, Hùng Dũng, cầu thủ trên 23 tuổi duy nhất trong đội hình Việt Nam trận này, để lại dấu ấn với pha dẫn bóng qua hai chốt chặn rồi dứt điểm căng trong vòng cấm. Thủ thành Al Mukhaini đã đẩy bóng qua xà để cứu nguy cho Oman.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn, NHM đã liên tưởng đến một trận hoà không bàn thắng cho thầy trò Park Hang Seo. Nhưng đúng vào phút 90, Văn Hậu có bóng ở cánh trái rồi tung ra cú vẩy má ngoài ở ngoài vòng cấm. Bóng bay cuộn và găm thẳng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Oman phải bó tay. Khoảng thời gian 4 phút bù giờ còn lại là quá ít ỏi để U23 Oman có thể lật ngược tình thế.

Việt Nam sẽ chơi trận cuối cùng của giải với Uzbekistan vào 19h30 thứ Ba 7/8. Sau trận đấu này, HLV Park sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ đi dự Asiad tại Indonesia.

"Tôi cứ nghĩ bóng sẽ ra ngoài sau pha dứt điểm của Văn Hậu. Cú sút đó thực sự quá khó. Cậu ấy đã tạo ra một tình huống đặc biệt. Văn Hậu nằm trong số rất ít cầu thủ thuận chân trái. Khi được tôi giao nhiệm vụ bên cánh trái, cậu ấy luôn chơi rất tốt. Đó là cầu thủ có nhiều ưu điểm”, HLV Park Hang-seo chia sẻ sau chiến thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình.
 
(Theo phapluatnet.vn)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục