U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan bất phân thắng bại tại Mỹ Đình

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/8/2018 | 8:38:43 AM

U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tiếp tục cống hiến cho khán giả trên sân Mỹ Đình một trận cầu hấp dẫn và kịch tính, trước khi hai đội chia tay giải "Tứ hùng" với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này đã giúp U23 Việt Nam đoạt cúp vô địch với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa).

U23 Việt Nam xứng đáng giành chức vô địch Giải Bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018.
U23 Việt Nam xứng đáng giành chức vô địch Giải Bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018.

Trước khi bước vào trận đấu này, U23 Việt Nam đã sớm giành chức vô địch Giải Bóng đá quốc tế U23 – Cúp VinaPhone 2018 sau khi có được 2 chiến thắng liên tiếp trước U23 Palestine và U23 Oman. Trong khi đó, ở lượt trận thứ hai, U23 Uzbekistan đã bất ngờ để thua U23 Palestine với tỉ số 1-2 và chỉ có được vẻn vẹn 1 điểm.

Tuy nhiên, trận đấu cuối cùng giải "Tứ hùng” vẫn thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ, vì đây là lần tái đấu đầu tiên kể từ khi U23 Uzbekistan đánh bại U23 Việt Nam để đăng quang ngôi vô địch U23 châu Á hồi đầu năm 2018.

Ông Park Hang Seo tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ đôi Anh Đức, Công Phượng trên hàng công. Ở vị trí hộ công là Quang Hải cùng Xuân Trường, Văn Quyết và Hùng Dũng. Cặp trung vệ của U23 Việt Nam là Đình Trọng và Duy Mạnh. Văn Thanh và Văn Hậu đảm trách ở 2 cánh.

U23 Việt Nam chủ động chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tạo bất ngờ cho đối thủ. U23 Uzbekistan dù bị đánh giá thấp hơn do chỉ dự giải với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhưng tỏ ra rất bình tĩnh và tự tin phối hợp ngăn chặn các pha lên bóng của U23 Việt Nam.

Sau ít phút có phần lép vế, U23 Uzbekistan bắt đầu cho thấy sự lợi hại của mình bằng những tình huống lên bóng tốc độ. Đội bóng Trung Á tập trung tấn công nhiều vào cánh phải của U23 Việt Nam khi Văn Thanh thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công và để hổng vị trí của mình.

Phút 11, Văn Hoàng đã phải trổ tài đấm bóng giải nguy cho đội nhà sau pha dàn xếp đá phạt rất nguy hiểm của U23Uzbekistan. Chỉ 2 phút sau, khung thành của Văn Hoàng tiếp tục bị đặt vào thế nguy hiểm sau pha lên bóng tốc độ ở cánh trái. Đường chuyền của cầu thủ U23 Uzbekistan đi cắt mặt khung thành nhưng Hùng Dũng kịp có mặt phá bóng.

U23 Việt Nam cũng đáp trả bằng 2 pha dứt điểm của Anh Đức và Văn Thanh nhưng chưa đủ độ chính xác để có thể làm khó thủ thành Dilshod.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi đôi công hấp dẫn với số cơ hội được dành nhiều hơn cho U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, đội bóng Trung Á đều không tận dụng thành công. Đúng phút cuối hiệp 1, đội bạn được hưởng quả đá phạt. Bóng được đưa tới đầu của cầu thủ số 18 nhưng chân sút này lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục chủ động tràn sang phần sân đối phương. Phút 50, Quang Hải thử sức với cú sút xa buộc thủ thành của U23 Uzbekistan phải đổ người cản phá.

Tới lúc này, ông Park Hang Seo quyết định tung Đức Huy, Tiến Dũng vào sân thay Văn Hậu và Hùng Dũng. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rút Văn Hoàng và để Bùi Tiến Dũng thay thế. U23 Việt Nam chuyển sang chơi với 3 hậu vệ.

Phút 67, lưới của U23 Việt Nam đã phải rung lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của U23 Uzbekistan. Sau đường căng ngang của đồng đội, cầu thủ mang áo số 6 của đội bạn vuốt bóng bằng má ngoài rất đẹp, đưa bóng dội trúng cột dọc. Ngay lập tức Tukhtasinov lao vào đá bồi, giúp U23 Uzbekistan vươn lên dẫn trước 1-0.

Phút 75, Quang Hải dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Đức Chinh. Ngay sau đó, Văn Đức cũng vào sân thế chỗ của Anh Đức. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, Văn Đức đã ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho U23 Việt Nam.

Đức Huy có cú bấm bóng rất tinh tế để Văn Đức thoát xuống rất nhanh. Sau pha khống chế bóng gọn gàng, Văn Đức vẩy bóng vào góc xa, đánh bại thủ thành U23 Uzbekistan.

Những phút còn lại, cả 2 đội đều nỗ lực dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng đều bất thành. Như vậy, trận đấu cuối cùng của giải "Tứ hùng" đã khép lại với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này đã giúp U23 Việt Nam đoạt cúp vô địch với thành tích bất bại (2 thắng, 1 hòa).

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Văn Hoàng, Văn Thanh, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng; Quang Hải; Anh Đức.

U23 Uzbekistan: Dilshod, Abdulla, Ilkhomjon, Sherzod, Nurrillo, Sardorbek, Farukh, Oybek, Sukhrob, Jasur, Abrorbek.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục