Phát động thi thiết kế linh vật cho Olympic và Paralympic Bắc Kinh

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2018 | 9:10:32 AM

Trung Quốc đã chính thức mở cuộc thi thiết kế linh vật cho Thế vận hội (Olympic) và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Phát biểu tại sự kiện diễn ra ngày 8/8 tại làng Olympic, thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Olympic Bắc Kinh 2022 Cai Qi đã chính thức tuyên bố bắt đầu cuộc thi, mời các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới tham gia thiết kế mẫu linh vật cho Olympic và Paralympic Bắc Kinh 2022.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach cũng hoan nghênh việc tổ chức cuộc thi trên.

Lâu nay, linh vật vẫn được coi là một trong những biểu tượng đáng nhớ của các kỳ đại hội thể thao. Các họa sỹ thiết kế trên thế giới có thể gửi mẫu ý tưởng linh vật của Olympic và Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 từ ngày 20-31/10 tới.

Dự kiến, Trung Quốc sẽ công bố các thiết kế linh vật đoạt giải trong 6 tháng cuối năm 2019.

Lễ khai mạc cuộc thi thiết kế linh vật cho Olympic và Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm Trung Quốc đăng cai Olympic 2008.

Dự kiến, khi năm học mới bắt đầu vào tháng Chín tới, học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên khắp Trung Quốc cũng sẽ tham gia thiết kế linh vật tại các lớp học nghệ thuật như một phần của chương trình giáo dục Olympic của Trung Quốc.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục