Kepa chính thức cập bến Chelsea, trở thành thủ môn đắt nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/8/2018 | 11:10:04 AM

Chỗ trống mà Thibaut Courtois để lại đã nhanh chóng có người khỏa lấp khi CLB Chelsea chính thức xác nhận chiêu mộ thành công thủ môn Kepa của Athletic Bilbao.

Kepa ký hợp đồng 7 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.
Kepa ký hợp đồng 7 năm với đội chủ sân Stamford Bridge.

Ngay sau khi thỏa thuận thành công với Real Madrid phi vụ chuyển nhượng Thibaut Courtois, Chelsea đã chính thức thông báo thủ môn mới là tân binh Kepa Arrizabalaga đến từ CLB Athletic Bilbao.

Thủ môn người Tây Ban Nha đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 7 năm tại Stamford Bridge. Phi vụ này được cho là có giá 71 triệu bảng, phá kỷ lục chuyển nhượng của thủ thành Allison từ AS Roma sang chơi tại Liverpool bắt đầu từ mùa giải này (66 triệu bảng).

Theo miêu tả của CLB Chelsea, Kepa 23 tuổi, có hơn 100 trận thi đấu tại các giải chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với 50 trận ra sân tại La Liga. Màn trình diễn ổn định đã giúp anh được triệu tập vào đội hình của tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga.

Chia sẻ cảm nhận sau khi đặt chân đến nước Anh, Kepa nói: "Đây là một quyết định rất quan trọng đối với tôi, vì sự nghiệp và cả cuộc sống cá nhân. Có rất nhiều điều thu hút tôi đến với Chelsea, từ những danh hiệu đội bóng đã đạt được, các cầu thủ, cho đến thành phố này và giải Ngoại hạng Anh. Tôi rất vui vì Chelsea đã tin tưởng và đưa tôi tới đây".

Đại diện đội bóng, Giám đốc Marina Granovskaia phát biểu: "Kepa là một tài năng mà chúng tôi đã ngưỡng mộ trong một thời gian dài. Chúng tôi hiện rất phấn khích vì sự xuất hiện của cậu ấy. Kepa đã thể hiện được tài năng và phong độ ổn định khi thi đấu, đây sẽ là một phần quan trọng đóng góp vào mọi thành công của Chelsea trong những năm tới".

"Hợp đồng dài hạn mà Kepa ký kết với Chelsea đã cho thấy niềm tin của chúng tôi dành cho cậu ấy. Chelsea đang hướng tới những mùa giải mới với sự lạc quan rất lớn", mỹ nhân quyền lực tại Cobham chia sẻ.

Sinh ra tại Ondarroa, một thị trấn ven biển Basque, Kepa gia nhập Học viện Athletic khi mới 9 tuổi trước khi dần tích luỹ kinh nghiệm tại CLB Basconia hạng 4 Tây Ban Nha. Kepa sau đó thường xuyên chơi tại đội B của Bilbao, nơi giới chuyên gia đánh giá cao tài năng của anh ở cấp độ trẻ.

Tháng 1-2015, Kepa khoác áo SD Ponferradina, một đội bóng hạng 2 Tây Ban Nha dưới dạng cho mượn và có trận ra mắt trước CLB Racing Santander. Kepa dần được ra sân nhiều hơn, có 7 trận đấu giữ sạch lưới và chỉ cách trận đấu play-off để giành cơ hội lên hạng đúng 1 điểm.

Tiếp đó, Kepa chuyển sang một CLB hạng nhì khác là Real Valladolid, trước khi trở về Bilbao từ mùa giải 2016-2017. Mặc dù chưa phải là sự lựa chọn số một ngay từ đầu, Kepa có trận đấu đầu tiên ra sân đối đầu Deportivo La Coruna và giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0. Anh tiếp tục có 20 lần được ra sân trong suốt mùa giải năm đó. 

Mùa bóng năm ngoái, màn trình diễn ấn tượng của Kepa nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả trong lẫn ngoài CLB. Kepa cứu thua được 2 trong 3 quả sút penalty phải đối mặt, cũng như có số pha cứu thua cao thứ 3 tại Tây Ban Nha. Kepa còn thực hiện thành công 368 đường chuyền dài cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ thủ thành nào khác ở La Liga.

Sau khi đặt chân đến Stamford Bridge, Kepa trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha thứ 6 trong đội hình "The Blues", cùng với Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso, Cesc Fabregas, Pedro và Morata.

Thủ thành của "La Roja" đủ điều kiện để ra sân ngay trong trận đấu đầu tiên của Chelsea tại mùa giải mới với Huddersfield vào thứ bảy này. Kepa sẽ ngay lập tức tham gia tập luyện cùng các đồng đội mới từ ngày thứ năm.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Công Phượng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam đến Indonesia.

Tối 18-3, HLV Troussier công bố danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu với Indonesia ngày 21 và 26-3 tại vòng loại World Cup 2026. Tiền đạo Công Phượng không có tên.

Trận bóng đầy kịch tính giữa đội của Trường THPT Mai Sơn và Trường Trung cấp Nghề Lục Yên.

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên vừa tổ chức Giải bóng đá thanh niên trường học lần thứ II, năm 2024.

Một điểm khác biệt là áo đấu sẽ được bổ sung thêm 1 ngôi sao tượng trưng cho 3 lần vô địch World Cup, trong đó ngôi sao ở giữa sẽ lớn hơn 1 chút so với 2 áo bên cạnh.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) và thương hiệu thời trang thể thao Adidas mới đây đã chính thức ra mắt sản phẩm áo đấu mới của đội tuyển bóng đá quốc gia của “Xứ sở Tango”. Mẫu áo đấu 2024 này được lấy cảm hứng từ chức vô địch World Cup 2022 mà đội trưởng Lionel Messi và các đồng đội giành được trên đất Qatar.

U17 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành vé dự VCK U17 World Cup trong tương lai.

Rạng sáng 15/3, FIFA đưa ra những quyết định quan trọng về các giải đấu trẻ trong tương lai. Bóng đá trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn dự World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục