Tuyển nữ Việt Nam thắng nghẹt thở Tứ Xuyên, giành vé vào chung kết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2018 | 2:17:49 PM

Thắng kịch tính Tứ Xuyên (Trung Quốc) với tỉ số 3-2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành quyền vào chung kết VTV Cup 2018, gặp CHDCND Triều Tiên.

Tuyển nữ Việt Nam thắng nghẹt thở Tứ Xuyên, giành vé vào chung kết.
Tuyển nữ Việt Nam thắng nghẹt thở Tứ Xuyên, giành vé vào chung kết.

Trong set đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam nhập cuộc với tâm lý tốt hơn các cô gái Tứ Xuyên (Trung Quốc). Theo đó, các cô gái của chúng ta liên tục dẫn điểm và tận dụng những thời cơ để ghi điểm quyết định. ĐT Việt Nam đã kết thúc set 1 với chiến thắng 25-18 trước Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Ở set đấu thứ 2, đội Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhập cuộc tự tin và rất nhanh ghi những điểm số quan trọng. ĐT Việt Nam trong set đấu này đã kiên cường bám đuổi và cùng Tứ Xuyên (Trung Quốc) đem đến cho khán giả màn rượt đuổi kịch tính. Tuy nhiên, với khả năng tận dụng tốt hơn, Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã kết thúc set 2 với chiến thắng 27-25, quân bình tỉ số 1-1 trong trận bán kết.

Trong set đấu thứ 3, Tứ Xuyên (Trung Quốc) tiếp tục phát huy được lợi thế tinh thần trong set 2 và tận dụng tốt mọi cơ hội ghi điểm. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã mắc lỗi trong các tình huống bắt bước một. Theo đó, dù bám đuổi nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã để thua với tỉ số 22-25 trong set 3 này.

Ở set 4 căng thẳng, ĐT Việt Nam liên tục phải bám đuổi tỉ số trước Tứ Xuyên (Trung Quốc). Ở thời điểm quyết định cuối set 4, ĐT Việt Nam đã tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ để ghi điểm và giành chiến thắng trong set đấu này với  tỉ số 25-23, đưa trận đấu sang set 5.

Set 5 cũng diễn ra khá căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã vượt lên dẫn trước 3-1. Tuy nhiên, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã lần lượt gỡ hòa rồi vượt lên dẫn trước 10-7 rồi tiến đến chiến thắng cuối cùng với tỉ số 15-11.

Với chiến thắng nghẹt thở sau 5 set căng thẳng trước đội Tứ Xuyên (Trung Quốc) với tỉ số các set lần lượt là 25-18, 25-27, 22-25, 25-23, 15-11, tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi tại trận chung kết với đội tuyển CHDCND Triều Tiên.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục