ASIAD 2018: IOC mở đường cho Kuwait tham dự vào phút chót

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2018 | 4:12:40 PM

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa dỡ bỏ lệnh cấm Kuwait, tạo điều kiện để quốc gia vùng Vịnh này tham dự Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 2018 tại Indonesia.

Hồi tháng 10/2015, Chính phủ Kuwait đối diện cáo buộc "can thiệp thô bạo" vào hoạt động của ngành thể thao nước này khi bỏ phiếu thông qua một đạo luật thể thao mới, đi ngược lại các nguyên tắc Olympic.

Ngay sau đó, IOC đã ra án phạt yêu cầu đoàn thể thao Kuwait tham dự Olympic Rio 2016 dưới danh nghĩa một đoàn vận động viên độc lập và chỉ được sử dụng lá cờ 5 vòng tròn của Olympic.

Tuy nhiên, ngày 17/8, IOC ra thông báo khẳng định đã tiến hành các cuộc thảo luận tích cực với Chính phủ Kuwait. Thể theo quyền lợi của các vận động viên Kuwait cũng như căn cứ vào thiện chí của nền thể thao này, IOC quyết định tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm.

Tuy vậy, Ủy ban này cũng cảnh báo những nguyên nhân dẫn tới lệnh cấm nói trên "vẫn còn hiệu lực", đồng thời cho biết ban lãnh đạo IOC sẽ tiếp tục xem xét về trường hợp của Kuwait trong cuộc họp sắp tới tại thủ đô Buenos Aires (Argentina) vào ngày 3-4/10 năm nay.

Giới phân tích đánh giá quyết định trên của IOC là một kết quả tích cực khi các hiệp hội, liên đoàn thể thao Kuwait đều đưa ra được tiến trình bầu cử để bầu chọn ban lãnh đạo mới, đồng thời đạo luật thể thao của nước này đang được các bên liên quan thảo luận nhằm sửa đổi những điều khoản gây tranh cãi.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục