Đoàn thể thao Người khuyết tật xuất quân dự Asian Para Games 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2018 | 3:15:17 PM

Sáng 28/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam tham dự Đại hội thể thao NKT châu Á 2018 – Asian Para Games 3 diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ ngày 6-14/10, với sự tham gia của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đến dự Lễ xuất quân có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VHTTDL), ông Huỳnh Vĩnh Ái -Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng và các lãnh đạo Lãnh sự quán Indonesia tại TPHCM Sở VHTT TPHCM, Trung tâm HLTT quốc gia TPHCM,...

Phát biểu và trao cờ xuất quân cho Đoàn thể thao NKT Việt Nam tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nhấn mạnh, đây là đấu trường thể thao lớn trong khu vực, mang đậm tính nhân văn, là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng trong khu vực. Qua Đại hội sẽ thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia.

Theo ông Hải, đây cũng là đấu trường rất khốc liệt, quy tụ nhiều vận động viên (VĐV) khuyết tật hàng đầu châu lục. Vì vậy, ông Hải mong muốn các VĐV Việt Nam nỗ lực thi đấu hết mình, cố gắng giành thành tích cao cho Tổ quốc và quan trọng nhất là làm tốt vai trò sứ giả thiện chí của Việt Nam với nhân dân các quốc gia châu Á. "Điều quan trọng là các VĐV nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu bằng tất cả quyết tâm, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành chiến thắng"- ông Hải nhắn gửi.

Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Đại hội lần này gồm 75 thành viên, trong đó có 52 VĐV, 11 HLV và các thành viên khác. Ngoài ra, còn có 4 VĐV khác đến từ TPHCM và Hà Nội tham gia bằng nguồn kinh phí địa phương. Các VĐV NKT Việt Nam sẽ tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của Đại hội gồm bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và judo. Đây là những môn mà chúng ta có thế mạnh, có thể tranh chấp huy chương. Rất tiếc là trong đợt tập trung lần này, VĐV cử tạ Lê Văn Công không thể tham dự vì chấn thương.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, các VĐV đã tích cực tập luyện và tham gia nhiều giải quốc tế, trong nước trong thời gian qua như giải điền kinh quốc tế Bangkok (Thái Lan), giải bơi lội ở Italia, giải cử tạ ở Tây Ban Nha và Đại hội thể thao NKT toàn quốc… Mục tiêu của Đoàn thể thao NKT Việt Nam tại Đại hội lần này là lặp lại thành tích 9 HCV như đã đạt được ở Đại hội Thể thao NKT châu Á 2014.

Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam, Trưởng Đoàn thể thao NKT Việt Nam cho biết: "Đây là giải đấu mà chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất lâu. Mục tiêu các VĐV là giành thứ hạng cao. Năm 2014 tại Incheon – Hàn Quốc chúng ta đã có 9 HCV thì năm nay các VĐV cũng quyết tâm giành thành tích tương đương”.

Đồng hành cùng Đoàn thể thao NKT Việt Nam có Công ty Herbalife là nhà tài trợ chính với tổng tài trợ bằng tiền và hiện vật hơn 1 tỷ đồng; ngoài ra còn có các nhà tài trợ khác như: Động Lực, Quỹ Parasport, Công ty CP du lịch Bến Thành, Công ty VKF – Vina.
 
(Theo TPO)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục