Ngày thi đấu thành công của bơi lội Việt Nam tại Asian Para Games 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/10/2018 | 8:32:48 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 7/10, đoàn Việt Nam đã có ngày thi đấu đầu tiên thành công với bộ môn bơi lội trong khuôn khổ giải đấu Asian Para Games 2018.

Cờ Việt Nam được kéo lên trong tiếng quốc ca trong nghi lễ trao huy chương vàng.
Cờ Việt Nam được kéo lên trong tiếng quốc ca trong nghi lễ trao huy chương vàng.

Ở nội dung 100m ếch nam, vận động viên Nguyễn Thành Trung, hạng thương tật SB4 đã xuất sắc giành chiếc huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Ngay sau khi nhận huy chương vàng, vận động viên Thành Trung chia sẻ: "Đến Indonesia tham gia giải đấu lần này, tôi không nghĩ sẽ giành huy chương mà chỉ tâm niệm một quyết tâm, nỗ lực cao nhất. Tôi rất hạnh phúc khi mang về được tấm huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam, hy vọng điều này sẽ khích lệ tinh thần toàn đội để đạt được nhiều huy chương trong những ngày thi đấu tiếp theo.”

Từng tập huấn ở nước ngoài nhưng Thành Trung cho biết thích được tập luyện ở trong nước hơn vì có cảm giác thân thuộc.

Theo vận động viên Thành Trung, bạn bè và các thầy cô là những người đã khích lệ rất lớn tinh thần, cũng như giúp Trung có được thành tích cao trong tập luyện và thi đấu.

Tối cùng ngày, vận động viên Vi Thị Hằng cũng xuất sắc mang về tấm huy chương đồng cho bơi lội Việt Nam ở nội dung 50m tự do nữ (hạng thương tật S7) với thành tích 39 giây 56.

Ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cho biết: "Thành tích của vận động viên Thành Trung là nằm trong dự kiến của lãnh đạo đoàn, vì thành tích của Trung trước khi tham gia giải lần này cao hơn thành tích của thế giới và cao hơn thành tích của chính Trung trong kỳ Asian Para Games 2014. vận động viên trẻ Vi Thị Hằng mới tham gia giải đấu nhưng đã đạt thành tích cao rất đáng phấn khởi.”

Trước đó, ở nội dung 50m tự do nam hạng thương tật S8, Võ Huỳnh Anh Khoa đã rất nỗ lực, vượt thành tích của chính mình nhưng đáng tiếc về đích thứ 4 sát nút vận động viên giành huy chương đồng người Nhật Bản (28:28).
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục