Đặng Thị Linh Phượng giành HCV cử tạ với thành tích vượt trội

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/10/2018 | 9:41:29 AM

Chiều 8/10, lực sỹ Đặng Thị Linh Phượng đã tạo bất ngờ lớn khi đoạt Huy chương Vàng (HCV) Asian Para Games môn cử tạ hạng 50 kg với thành tích 103kg.

Lực sỹ Đặng Thị Linh Phượng (giữa) nhận huy chương Vàng.
Lực sỹ Đặng Thị Linh Phượng (giữa) nhận huy chương Vàng.

Đây chính là cô gái có nụ cười tươi nhất đội tuyển cử tạ nữ người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games lần này. Không bị sức ép tâm lý, Phượng đã có một ngày thi đấu thăng hoa và có chiến thắng dễ dàng với thành tích 103kg, vượt xa đối thủ người Ấn Độ là Khatun Sakina 19kg (84kg).

Linh Phượng nổi tiếng trong đội với tính tình luôn lạc quan vô tư. Cô đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách là nữ vận động viên khuyết tật đầu tiên giành huy chương Paralympic. Dừ từng phải trải qua cuộc sống thiếu hơi ấm cha mẹ từ khi lọt lòng và đi làm công việc khảm tranh, làm móng tay..., vượt lên trên số phận cũng như những khó khăn trong cuộc sống Linh Phượng đã được đền đáp xứng đáng. 

Trong giây phút nghẹn ngào với tấm huy chương vàng trên ngực, Phượng xúc động cho biết: "Hôm nay tâm lý em rất thoải mái, cộng với đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện đã giúp em có được thành tích này. Em xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Mục tiêu tiếp theo của Linh Phượng sẽ là tấm huy chương ở Paralympic vào năm 2020 và giải nghệ để mở một tiệm làm móng nghệ thuật, thỏa mãn đam mê được làm đẹp cho mọi người.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục