FIFA công bố chiến lược toàn cầu để phát triển bóng đá nữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 4:05:48 PM

FIFA đã công bố một chiến lược toàn cầu mới cho bóng đá nữ trong một nỗ lực để tạo ra dòng thu nhập và tăng sự tham gia về công tác đào tạo trẻ ở từ các cơ sở.

FIFA hôm 9/10 cho biết trong một tuyên bố rằng tổ chức sẽ làm việc chặt chẽ với các hiệp hội thành viên thông qua các hội thảo và sáng kiến đặc biệt để "khuyến khích trao quyền cho phụ nữ” thông qua bóng đá. "Các cuộc tranh tài của phụ nữ là ưu tiên hàng đầu”, Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura nói.

Bà Samoura nói thêm rằng: "Chúng tôi sẽ hợp tác với 211 hiệp hội thành viên trên khắp thế giới để tăng cường sự tham gia của cơ sở đào tạo, nâng cao giá trị thương mại của các giải đấu, trận đấu của phụ nữ, đồng thời tăng cường các cấu trúc xung quanh bóng đá nữ để đảm bảo mọi thứ chúng tôi làm là bền vững và có kết quả phát triển mạnh mẽ”.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa lên kế hoạch thay đổi các quy định chuyển nhượng quốc tế để hạn chế các hợp đồng cho mượn tràn lan, đồng thời tạo một kênh thanh toán để xử lý các khoản phí đại lý.

FIFA cho biết sẽ tăng gấp đôi số lượng cầu thủ nữ lên 60 triệu người vào năm 2026 và đảm bảo tất cả các hiệp hội thành viên đã phát triển "chiến lược bóng đá nữ toàn diện” vào năm 2022. Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới cũng hy vọng sẽ mở rộng đại diện nữ trong khuôn khổ pháp lý của họ, với ít nhất một phần ba số thành viên ủy ban FIFA là phụ nữ vào năm 2022.
FIFA công bố chiến lược toàn cầu để phát triển bóng đá nữ - ảnh 3
Nữ VĐV bóng rổ Samira Asghari của Afghanistan trở thành thành viên Ban chấp hành IOCAFP
Trước đó, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng thể hiện chính sách bình đẳng giới trong bộ máy điều hành. Theo đó, Samira Asghari - một phụ nữ 24 tuổi người Afghanistan, nằm trong số 9 thành viên ban chấp hành mới của IOC sau cuộc bầu cử.

Asghari vốn là đội trưởng tuyển bóng rổ nữ Afghanistan và được đánh giá cao trong việc quảng bá, phát triển thể thao tại quốc gia này. Trong số những thành viên mới, bất ngờ lớn nhất là việc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) Sebastian Coe không trúng cử.

(Theo TNO)

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục